Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”
15 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
...
6. Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”
Bài làm:
Ví dụ:
Ta có thể đặt một tên khác cho câu chuyện là:
- Vượt lên khó khăn
- Nỗ lực vượt lên chính mình
- Nen -li cậu bé kiên cường...
Xem thêm bài viết khác
- Trong bài thơ trên, những con vật nào được nhân hoá? Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? Em thích hình ảnh nào? vì sao?
- Giải bài 11A: Đất quý, đất yêu
- Dựa vào gợi ý sau, kể lại từng đoạn câu chuyện Sự tích chú Cuội cung trăng
- Nhớ lại những ngày Tết ở quê em. Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết
- Tìm hiểu một số đồ vật trong nhà em được làm bằng vật liệu gì. Viết 3 câu giới thiệu theo mẫu.
- Quan sát bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Nhân vật trong tranh là gì?
- Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết
- Dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:
- Giải câu đố: Để nguyên, ai cũng lặc lè. Bỏ nặng, thêm sắc - ngày hè chói chang là những chữ gì?
- Thi viết tên các bạn học sinh trong câu chuyện Buổi học thể dục
- Đọc khổ thơ 1 và trả lời câu hỏi: Con ong, con cá, con chim yêu những gì? Vì sao?
- Xem tranh, đọc tên các nhân vật dưới tranh và nói xem họ là nhân vật trong các bài nào mới học?