Thảo luận sau khi nghe hát: Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên? Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
12 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
1. Tìm hiểu bài hát
Thảo luận sau khi nghe hát:
- Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên?
- Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
Bài làm:
Ví dụ:
- Em nghe bài hát "nơi ấy con tìm về".
- Sau khi nghe bì hát em cảm thấy xúc động và lòng mình có chút buồn man mác.
- Nội dung bài hát thể hiện nội dung: dù đi đâu vẫn hướng về quê hương nơi mình sinh ra. Với ngôn từ dễ nghe, dễ nhớ, lời bài hát để thể hiện lên tất cả tình cảm của những người con khi xa quê luốn hướng về cha mẹ, hướng về cội nguồn của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm những hành động thể hiện sự tôn trọng tài sản người khác và những hành động thể hiện sự tôn trọng, bảo vệ tài sản của nhà nước
- Quan sát các bức ảnh dười đây và cho biết tài sản trong mỗi bức ảnh thuộc tài sản nào?
- Theo em, Nguyệt Hà thiếu phẩm chất gì mà thanh niên nói chung và sinh viên du học nói riêng cần có?
- Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
- Dưới đây là những ý kiến khác nhau về tình bạn. Em đồng ý (hoặc không đồng ý) với những ý kiến nào? Giải thích vì sao?
- Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện lòng tự trọng, hành vi nào không thể hiện lòng tự trọng? Tại sao?
- Trò chơi có nhắc đến các khái niệm "tài sản", "sở hữu", "quyền sở hữu tài sản". Em hãy viết ra những hiểu biết của mình về các khái niệm này
- Hãy chỉ ra, ai trong trường hợp dưới đây có quyền sở hữu xe, ai chỉ có quyền sử dụng xe và ai có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản xe?
- Hãy xếp những việc làm dưới đây theo thứ tự thực hiện khi lập kế hoạch của bản thân (ghi số thứ tự phù hợp vào ô trống)
- Gia đình em có đạt "gia đình văn hóa" không? Nếu đạt em hãy cho biết mỗi thành viên trong gia đình đã làm những gì
- Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
- Sưu tầm những tấm gương sống tự lập trong thực tiễn, trên sách báo, đài, tivi, Internet và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp