Mỗi người viết vào tờ giấy ít nhất một điểm mạnh của mình. Hãy quan sát bạn và mình khi chia sẻ về điểm mạnh để xem biểu hiện hành vi và thái độ của tự tin như thế nào?
A. Hoạt động khởi động
Tìm hiểu điểm mạnh của tôi
- Mỗi người viết vào tờ giấy ít nhất một điểm mạnh của mình.
- Hãy quan sát bạn và mình khi chia sẻ về điểm mạnh để xem biểu hiện hành vi và thái độ của tự tin như thế nào?
Bài làm:
Viết điểm mạnh của mình. Ví dụ:
- Chơi đánh bóng chuyền giỏi
- Làm văn rất hay
- Giao tiếp với người nước ngoài tốt.
Khi mình và bạn chia sẻ điểm mạnh thì thái độ và biểu hiện của các bạn rất tự tin, không hề run sợ. Ở các bạn toát lên sự tự hào về điểm mạnh của mình...
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cùng các bạn thảo luận, ghi những điều nên và không nên trong tình bạn theo bảng mẫu sau:
- Chơi trò chơi "đoán nhanh ô chữ"
- Viết một đoạn văn ngắn (từ ½ đến 1 trang A4) về giá trị của tình bạn
- Em có suy nghĩ gì về tác phong sống và làm việc của Bác Hồ? Theo em, thế nào là sống có kế hoạch?
- Vẽ và triển lãm tranh cổ động
- Lịch đã gặp khó khăn như thế nào trong cuộc sống? Nhờ đâu Lịch đã vượt qua được khó khăn, vươn lên trong cuộc sống?
- Hãy viết một bài (khoảng ½ - 1 trang A4) về sống tự do
- Khi mượn đồ dùng của người khác, em có giữ gìn đồ dùng đó không? Tại sao? Nếu có ai lấy trộm đồ dùng của em, em sẻ xử sự như thế nào?
- Mỗi người giới thiệu về bản thân mình trước cả lớp, những điểm mạnh cũng như những điểm cần hoàn thiện, sở thích và những thứ không thích trong vòng 3 phút
- Em đồng ý hay không đồng ý với các ý kiến sau và giải thích vì sao?
- Em tán thành hay không tán thành với các quan điểm sau đây? Giải thích vì sao?
- Hãy chỉ ra, ai trong trường hợp dưới đây có quyền sở hữu xe, ai chỉ có quyền sử dụng xe và ai có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản xe?