Tìm hiểu về câu hỏi và dấu chấm hỏi: a. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao....
9 lượt xem
7. Tìm hiểu về câu hỏi và dấu chấm hỏi:
a. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao.
b. Các câu hỏi ấy là của ai và để hỏi ai?
c. Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra đó là câu hỏi ?
Bài làm:
a. Những câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao là:
- Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế?
b. Câu hỏi đấy của ai và hỏi ai:
| Câu hỏi | Của ai | Hỏi ai |
| Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được? | Xi-ôn-cốp- xki | Tự hỏi mình |
| Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? | Người bạn | Xi-ôn-cốp-xki |
c. Dấu hiệu giúp em nhận ra điều đó là:
Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?
=>Dấu hiệu từ để hỏi "vì sao" và dấu chấm hỏi cuối câu "?"
Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế?
=>Dấu hiệu từ để hỏi "làm thế nào" và dấu chấm hỏi cuối câu "?".
Xem thêm bài viết khác
- Cương xin học nghề rèn để làm gì? Mẹ Cương nêu lí do phản đối như thế nào?
- Giải bài 3A: Thông cảm và sẻ chia
- Tìm hiểu về câu hỏi và dấu chấm hỏi: a. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao....
- Nói tên đồ chơi hoặc trò chơi được miêu tả trong mỗi bức tranh sau:
- Giải bài 2C: Đáng yêu hay đáng ghét
- Nói về một nghề em yêu thích theo các câu hỏi gợi ý sau: Lớn lên em thích làm nghề gì? Vì sao em thích làm nghề đó?
- Giải bài 9B: Hãy biết ước mơ
- Cùng trao đổi với người thân về việc em cần làm gì để tự bảo vệ mình.
- Thi tìm nhanh từ ngữ: Thể hiện lòng nhân hậu, yêu thương đồng loại; trái nghĩa với nhân hậu hoặc yêu thương
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
- Nghe - viết: Chiều trên quê hương
- Nêu tác dụng của dấu hai chấm: Ở mục a và mục b, dấu hai chấm báo hiệu điều gì? Ở mục a, dấu hai chấm được dùng phối hợp với dấu câu nào?