Tin học 10 bài 14 Kết nối tri thức Tin 10 KNTT bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Giải Tin học 10 bài 14 KNTT
Giải Tin học 10 bài 14 KNTT - Làm việc với đối tượng đường và văn bản do KhoaHoc đăng tải, giúp học sinh hoàn thiện đáp án cho các câu hỏi, bài tập có trong bài nhằm nâng cao kết quả học tập môn Tin lớp 10 sách Kết nối tri thức.
Câu hỏi trang 75 SGK Tin học 10
1. Cần ít nhất bao nhiêu điểm để xác định một đường thẳng? Đường parabol? Đường elip?
Lời giải:
Một đường thẳng: 2
Đường parabol: 3
Đường elip: 3
2. Quan sát hai hình chữ nhật ở Hình 14.1 và tìm ra điểm khác nhau giữa hai hình
Lời giải:
- Hình thứ nhất vẽ từ 1 điểm xác định ban đầu, có 1 góc tròn bên tay phải và 2 góc vuông.
- Hình thứ hai vẽ từ 4 điểm cố định xác định ban đầu và có 4 hình vuông ở 4 góc.
Câu hỏi trang 76 SGK Tin học 10
1. Để vẽ một hình chữ nhật góc tròn em nên dùng công cụ nào? Giải thích tại sao?
Lời giải:
Để vẽ hình chữ nhật góc tròn em dùng công cụ Pen trên hộp công cụ vì nó là tổ hợp của nhiều đoạn cong và thẳng nối lại với nhau.
2. Quan sát hình trái tim, xác định xem các điểm được đánh dấu nằm trên Hình 14.4 có những đặc điểm gì?
Lời giải:
Hình 14.7 có 2 đoạn cong. Điểm neo góc có kí hiệu hình vuông.
Câu hỏi trang 77 SGK Tin học 10
Hình 14.7 có mấy đoạn cong? Xác định điểm neo trơn và neo góc của hình.
Lời giải:
Có hai đoạn cong, 2 điểm neo góc (hình thoi) và 1 điểm neo trơn (hình vuông) ở giữa
Câu hỏi trang 78 SGK Tin học 10
Trong các cách trình bày văn bản sau, em thấy cách nào đẹp hơn? Các phần mềm em đã học có thể thiết kế văn bản như vậy không?
Lời giải:
- Hình 14.8b đẹp hơn, các chữ được sắp xếp quanh logo làm cho bản thiết kế nổi bật hơn.
- Phần mềm Inkscape có thể thiết kế như thế, chỉnh sửa văn bản để cho sinh động và phù hợp với nội dung.
Câu hỏi trang 79 SGK Tin học 10
Hãy cho biết phát biểu nào sau đây là sai khi làm việc với đoạn văn bản trong inkscape.
A. Trong một đoạn văn có nhiều chữ ta có thể tô mỗi chữ bằng một màu khác nhau
B. Nếu đặt đoạn văn uốn lượn theo một đường, ta không thể thay đổi định dạng đó.
C. Trong một đoạn văn có nhiều chữ, ta có thể tùy chỉnh để mỗi chữ cao thấp khác nhau.
D. Ta có thể đặt đoạn văn bản theo một khuôn dạng nhất định.
Lời giải:
Chọn B
Câu hỏi trang 81 SGK Tin học 10
1. Hãy vẽ hình con chuột (Hình 14.15).
- Chọn hình chữ nhật và chọn lệnh Path/Object to Path để đưa hình chữ nhật thành bốn cạnh với các điểm neo rời nhau.
- Chọn hai điểm neo cạnh dưới của hình chữ nhật để nhập thành một điểm bằng cách chọn biểu tượng
trên thanh điều khiển thuộc tính. Ta được hình tam giác.
- Vẽ thêm các chi tiết: cái đuôi, râu và mắt hoàn thiện bức vẽ.
Lời giải:
Tham khảo cách vẽ sau
3. Em hãy mở lại hình miếng dưa hấu đã vẽ ở bài trước và thêm chi tiết để được như Hình 14.17
Lời giải:
Có nhiều cách vẽ, có thể tham khảo cách vẽ sau:
Vận dụng
Em hãy sưu tầm các mẫu logo đơn giản và vẽ lại mẫu.
Lời giải:
Em tự thực hiện.
Tin học 10 bài 14 Kết nối tri thức được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt Tin lớp 10. Giải Tin học 10 gồm tất cả các bài học tương ứng với chương trình học môn Tin 10 sách KNTT với phần đáp án rõ ràng, đầy đủ cho từng câu hỏi, bài tập trong mỗi bài học nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức. Trong Tài liệu học tập lớp 10 các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như Toán, Hóa học, Ngữ văn, tiếng Anh,...
Xem thêm bài viết khác
- Tin học 10 bài 16 Kết nối tri thức
- Tin học 10 bài 15 Kết nối tri thức
- Tin học 10 bài 13 Kết nối tri thức
- Tin học 10 bài 12 Kết nối tri thức
- Tin học 10 bài 11 Kết nối tri thức
- Tin học 10 bài 10 Kết nối tri thức
- Giải Tin học 10 Cánh diều bài 2
- Tin 10 bài 2: Điện toán đám mây và internet vạn vật
- Tin học 10 bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số
- Tin học 10 bài 1: Tuân thủ pháp luật trong môi trường số
- Tin học 10 bài 13 Kết nối tri thức
- Cách chèn dấu tích vào ô vuông trong Word cực đơn giản