Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
177 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Trao đổi về nội dung sau:
- Thế nào là một người học sinh có chí?
- Nêu ví dụ về những biểu hiện của một học sinh không có chí.
Bài làm:
Một người học sinh có chí là người không màng những khó khăn về gia đình, về học tập mà luôn luôn quyết tâm, cố gắng để đạt được những điều mà mình mong muốn, mình đã đặt mục tiêu từ trước đó.
Ví dụ về những biểu hiện của một học sinh không có chí là:
- Gặp bài tập khó bỏ qua không làm nữa
- Gia đình có chuyện nhỏ xảy ra đòi bỏ học
- Bị thầy cô khiển trách nên nản chí không muốn học nữa....
Xem thêm bài viết khác
- Xếp các nhân vật trong những truyện em vừa học (Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện, con giao long, bà cụ ăn xin, mẹ con bà góa, những người dự lễ hội) vào hai nhóm:
- Chơi trò chơi : "Giải ô chữ" (trang 104)
- Tìm ý chính ở cột B cho mỗi khổ thơ ở cột A:
- Viết tên các hoạt động em thường làm hằng ngày ở nhà và ở trường vào vở: Các hoạt động ở nhà, các hoạt động ở trường
- Người giàu nghị lực là người như thế nào? Nêu ví dụ về người được coi là giàu nghị lựcl
- Tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất (được in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:
- Đọc đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi: Cu Chắt có những đồ chơi gì?.....
- Mỗi câu kể trong đoạn văn sau dùng để làm gì?
- Tìm tiếng thích hợp điền vào chỗ trống (chọn bài a hoặc b):
- Chọn lời giải từ cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- Kể từng đoạn câu chuyện "Lời ước dưới trăng"
- Viết một bức thư (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em