Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
2 - 3 - 4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Tìm hiểu nội dung bài:
(1) Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? (Chọn ý đúng để trả lời thành câu):
a. Vì các bạn nhỏ này sẽ đón tiếp Tin-tin và Mi-tin trong tương lai.
b. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
c. Vì tất cả mọi người của thế giới hiện tại sề chuyển đến sống ở đây)
(2) Nối tên mỗi đồ vật các em nhỏ mơ ước sáng chế (cột A) với công dụng của nó (cột B):
(3) Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
Bài làm:
(1) Nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai vì:
Đáp án đúng là: b. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
(2) Nối cột A với cột B:
(3) Ở Vương quốc tương lai, em thích tất cả mọi thứ. Bởi đó là những thứ hữu ích, tốt đẹp, mang lại hạnh phúc và sự thịnh vượng cho con người.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn văn sau: Xác định các đoạn văn trong bài, nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
- Nói xem trong mỗi bức ảnh đó là trò chơi gì. Thường diễn ra ở đâu? Vào lúc nào?
- Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
- Thi tìm nhanh từ ghép, từ láy chứa từng tiếng sau đây:
- Giải bài 14A: Món quà tuổi thơ
- Giải bài 13B: Kiên trì và nhẫn nại
- Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập hoặc một đồ chơi mà em yêu thích
- So sánh nghĩa của các cặp từ tìm được: So sánh a với b, so sánh c với d.
- Chơi trò chơi: Chọn từ cùng nghĩa, trái nghĩa với từ trung thực
- Em nhận xét xem mỗi tên riêng đó có mấy tiếng, chúng được viết hoa như thế nào.
- Thi tìm các từ: a. Nói lên ý chí, nghị lực của con người. M: quyết chí? b. Nêu lên những thử thách đốì với ý chí, nghị lực của con người.
- Thi tìm từ ngữ miêu tả mức độ khác nhau của các đặc điểm: đỏ, cao, vui. Viết từ ngữ tìm được vào bảng nhóm