Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
2 - 3 - 4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Tìm hiểu nội dung bài:
(1) Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? (Chọn ý đúng để trả lời thành câu):
a. Vì các bạn nhỏ này sẽ đón tiếp Tin-tin và Mi-tin trong tương lai.
b. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
c. Vì tất cả mọi người của thế giới hiện tại sề chuyển đến sống ở đây)
(2) Nối tên mỗi đồ vật các em nhỏ mơ ước sáng chế (cột A) với công dụng của nó (cột B):
(3) Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
Bài làm:
(1) Nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai vì:
Đáp án đúng là: b. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
(2) Nối cột A với cột B:
(3) Ở Vương quốc tương lai, em thích tất cả mọi thứ. Bởi đó là những thứ hữu ích, tốt đẹp, mang lại hạnh phúc và sự thịnh vượng cho con người.
Xem thêm bài viết khác
- Cáo đã làm gì để dụ Gà trống xuống đất? Vì sao Gà không nghe lời Cáo? Gà tung tin cặp chó săn đang tìm đến để làm gì?
- Thay nhau nêu tình huống và chọn thành ngữ, tục ngữ để khuyên bạn cho thích hợp:
- Em hãy tìm một việc thích hợp để làm giúp mẹ khi mẹ nấu cơm
- Giải bài 12A: Những con người giàu nghị lực
- Giải bài 7B: Thế giới ước mơ
- Quan sát tranh, hỏi - đáp về mơ ước của bạn nhỏ được thể hiện trong tranh
- Nói với người thân những việc em sẽ làm nếu em có phép lạ
- Viết vắn tắt vào vở đặc điểm ngoại hình của chị Nhà Trò:
- Kể về một ước mơ đẹp đẽ của em hoặc của bạn bè, người thân
- Nhà vua làm gì để chọn người nối ngôi? Hành động nào của chú bé Chôm khác với mọi người? Nhà vua đã giải thích như thế nào về sự thật thóc giống không nảy mầm?
- Phân tích các bộ phận cấu tạo của 6 tiếng đầu trong câu tục ngữ dưới đây. Viết kết quả phân tích vào bảng theo mẫu:
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh gợi cho bạn nhớ đến những câu chuyện nào?