Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
2 - 3 - 4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Tìm hiểu nội dung bài:
(1) Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? (Chọn ý đúng để trả lời thành câu):
a. Vì các bạn nhỏ này sẽ đón tiếp Tin-tin và Mi-tin trong tương lai.
b. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
c. Vì tất cả mọi người của thế giới hiện tại sề chuyển đến sống ở đây)
(2) Nối tên mỗi đồ vật các em nhỏ mơ ước sáng chế (cột A) với công dụng của nó (cột B):
(3) Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
Bài làm:
(1) Nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai vì:
Đáp án đúng là: b. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
(2) Nối cột A với cột B:
(3) Ở Vương quốc tương lai, em thích tất cả mọi thứ. Bởi đó là những thứ hữu ích, tốt đẹp, mang lại hạnh phúc và sự thịnh vượng cho con người.
Xem thêm bài viết khác
- Ghép các tiếng đã cho ở dưới để tạo từ cùng nghĩa với từ “ước mơ”. Ai ghép được nhiều từ hơn sẽ thắng cuộc
- Giới thiệu trò chơi hoặc lễ hội quê mình
- Giải bài 5C: Ở hiền gặp lành
- Chọn từ trong ngoặc đơn {đã, đang, sắp, sẽ) để điền vào mỗi ô trống cho thích hợp:
- Nghe - viết đoạn văn: Chiếc áo búp bê
- Kể lại một việc mà em đã làm cho các bạn nghe. Chú ý sử dụng những từ ngữ chỉ thời gian: Trong lúc .... thì ...
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở đoạn văn Cánh diều tuổi thơ (từ đầu đến những vì sao sớm)
- Chọn lời giải nghĩa ở cột phải phù hợp với từ ở cột trái
- Cùng nhau viết một đoạn văn ngắn nói về một người do có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công Ý chí - nghị lực lớp 4
- Bạch Thái Bưởi đã thắng trong cuộc cạnh tranh không ngang sức với các chủ tàu nước ngoài như thế nào ?
- Dựa vào nội dung các câu tục ngữ, sắp xếp chúng vào 3 nhóm: