Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
2 - 3 - 4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Tìm hiểu nội dung bài:
(1) Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? (Chọn ý đúng để trả lời thành câu):
a. Vì các bạn nhỏ này sẽ đón tiếp Tin-tin và Mi-tin trong tương lai.
b. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
c. Vì tất cả mọi người của thế giới hiện tại sề chuyển đến sống ở đây)
(2) Nối tên mỗi đồ vật các em nhỏ mơ ước sáng chế (cột A) với công dụng của nó (cột B):
(3) Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
Bài làm:
(1) Nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai vì:
Đáp án đúng là: b. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
(2) Nối cột A với cột B:
(3) Ở Vương quốc tương lai, em thích tất cả mọi thứ. Bởi đó là những thứ hữu ích, tốt đẹp, mang lại hạnh phúc và sự thịnh vượng cho con người.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm đoạn mở bài trong câu chuyện Rùa và Thỏ
- Dựa vào câu chuyện “Búp bê của ai”, tìm lời thuyết minh dưới tranh phù hợp với mỗi bức tranh sau
- Đọc văn bản con lật đật và nhận xét: Bài văn trên tả cái gì? Viết tên sự vật được miêu tả trong đoạn văn
- So sánh nghĩa của các cặp từ tìm được: So sánh a với b, so sánh c với d.
- Chọn đúng tác dụng của dấu ngoặc kép ở cột B cho mỗi ví dụ ở cột A:
- Tác giả đã chọn những chi tiết nào để miếu tả cánh diều? Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ em những niềm vui lớn như thế nào?
- Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài của câu chuyện Rùa và thỏ?
- Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
- Quan sát và tả một người bạn hoặc một người hàng xóm.
- Điền vào chỗ trống (chọn a hoặc b): tr hay ch? tiếng có vần ươn hay ương?
- Viết các từ ngữ đã học theo chủ điểm:
- Chọn từ trong ngoặc đơn {đã, đang, sắp, sẽ) để điền vào mỗi ô trống cho thích hợp: