Từ hình vẽ mặt bằng của nhà ở, em có thể nêu tên kiểu nhà ở đó
B. Hoạt động hình thành kiến thức
- Từ hình vẽ mặt bằng của nhà ở, em có thể nêu tên kiểu nhà ở đó
- Liệt kê tên các khu vực trong mỗi nhà
- Chỉ ra những điểm hợp lí và không hợp lí trong từng cách bố trí nhà đó
Bài làm:
- Kể tên các kiểu nhà
A: Nhà mái bằng
B: Nhà tầng
C: Nhà cấp 4
D: Nhà chung cư
- Các khu vực trong mỗi nhà bao gồm: Phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng thờ, WC
- Điểm hợp lí và bất hợp lí
Nhà A: Nơi thờ cúng sắp xếp không hợp lí
Nhà B: Sinh hoạt quá nhiều chỗ ngủ thiếu
Nhà C: Tương đối hợp lí
Nhà D: Tương đối hợp lí
Xem thêm bài viết khác
- Đối chiếu việc sử dụng bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống của gia đình em với nội dung vừa học để chỉ ra những việc mà em và gia đình đã thực hiện đúng những việc chưa đúng và đề xuất cách giải quyết
- Quan sát hình sau đây và trả lời câu hỏi
- Đọc tên các đồ vật và làm bài tập
- Nhà bạn Hoa mới chuyển đến một khu dân cư mới. Bố bạn Hoa là lái xe ô tô mới nghỉ hưu, mẹ Hoa ở nhà nội trợ. Nơi Hoa sống xa chợ và trường học. Nhưng nhà ở ngay mặt đường...
- Trình bày cách sơ chế một hoặc hai loại thực phẩm mà gia đình em thường sử dụng để chế biến món ăn hàng ngày.
- Quan sát hình và trả lời các câu hỏi
- Lập kế hoạch chi tiêu cho gia đình và lợi ích của việc lập kế hoạch chi tiêu
- Quan sát hình ảnh một số khu vực của nhà ở trong hình 3
- Hãy kể tên một số đồ vật dùng để trang trí nhà ở của gia đình em
- Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
- Soạn công nghệ VNEN 6: Ngôi nhà thông minh
- Liên hệ thực tế và trả lời các câu hỏi