Đối chiếu việc sử dụng bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống của gia đình em với nội dung vừa học để chỉ ra những việc mà em và gia đình đã thực hiện đúng những việc chưa đúng và đề xuất cách giải quyết
D. Hoạt động vận dụng
1. Đối chiếu việc sử dụng bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống của gia đình em với nội dung vừa học để chỉ ra những việc mà em và gia đình đã thực hiện đúng những việc chưa đúng và đề xuất cách giải quyết.
Bài làm:
Nhìn chung cách sử dụng dụng cụ cũng như đồ nấu ăn của gia đình em đã tương đối chính xác Tuy nhiên chỉ có một số lưu ý cần phải thay đổi đó là việc chảo chống dính chỉ dùng để rán thì lại mang đi xào dẫn đến lớp chống dính dễ bị mất đi. Vì thế nên em nghĩ nên sắm thêm 1 chảo chuyên dùng để xào đồ ăn tránh bị hỏng chảo.
Xem thêm bài viết khác
- Ở nhà em các khu vực được bố trí như thế nào?
- Đánh dấu X vào cột Nên/ Không nên trong bảng sau về việc sắp xếp hợp lí đồ đạc trong nhà ở.
- Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
- Nêu cách lựa chọn hoặc sơ chế một hoặc hai loại thực phẩm mà em biết
- Tên gọi và vai trò của khu vực trong mỗi hình ảnh ở hình 3 là gì?
- Thực đơn bữa ăn trong gia đình một bữa gồm mấy món? Đó là những món chính nào?
- Tìm hiểu trong gia đình mình có những bình hoa loại nào, chọn loại hoa cắm phù hợp với từng loại bình đã có và chọn vị trí đặt bình phù hợp với nhà mình
- Ghép mỗi mục ở cột Khu vực với một mục trong cột yêu cầu chủ yếu trong bảng sau thành cặp phù hợp
- Đánh dấu vào cột đúng/ sai tương ứng nội dung các câu trong bảng sau
- Liên hệ thực tế và trả lời các câu hỏi
- Soạn công nghệ VNEN 6: Chế biến món ăn không sử dụng nhiệt
- Hình ảnh nào nói về việc nhà ở đáp ứng nhu cầu về tinh thần của con người?