Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện hệ thống các văn bản đã học ( các nhóm vẽ xong, cử đại diện trình bày trước lớp ).
c) Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện hệ thống các văn bản đã học ( các nhóm vẽ xong, cử đại diện trình bày trước lớp ).
Bài làm:
Hệ thống văn bản đã học | Tục ngữ | Tục ngữ về thiên nhiên và lao động xã hội |
Tục ngữ về con người và xã hội | ||
Thơ trữ tình | Sông núi nước nam | |
Phò giá về kinh | ||
Buổi chiều đứng ở phủ Thiên Trường trông ra | ||
Bài ca Côn Sơn | ||
Bánh trôi nước | ||
Qua Đèo Ngang | ||
Bạn đến chơi nhà | ||
Sau phút chia li | ||
Thơ trữ tình hiện đại | Cảnh khuya | |
Tiếng gà trưa | ||
Rằm tháng giêng | ||
Thơ Đường | Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh | |
Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê | ||
Xa ngắm thác núi Lư | ||
Bài ca nhà tranh bị gió thu phá | ||
Tùy bút | Mùa xuân của tôi | |
Một thứ quà của lúa non: Cốm | ||
Sài Gòn tôi yêu | ||
Văn bản nhật dụng | Cổng trường mở ra | |
Cuộc chia tay của những con búp bê | ||
Ca Huế sông Hương | ||
Nghị luận | Tinh thần yêu nước của nhân dân ta | |
Sự giàu đẹp của tiếng Việt | ||
Đức tính giản dị của Bác Hồ | ||
Ý nghĩa văn chương |
Các bạn dựa vào bảng để vẽ sơ đồ tư duy nhé
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 7 VNEN bài 25: Giải thích một vấn đề
- Tìm thêm một loại văn bản hành chính khác mà em biết.
- Từ việc tìm hiểu trên, hãy cho biết: Bài văn lập luận giải thích cần được thực hiện theo những bước nào?...
- Trong những trường hợp dưới đây trường hợp nào cần phải viết văn bản báo cáo? Hãy nêu một tình huống khác mà theo em, cần phải viết văn bản báo cáo.
- Trong các tình huống sau đây, tình huống nào phải viết giấy đề nghị?
- Ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?
- Điền tên các kiểu câu đơn vào chỗ trống, sau đó vẽ sơ đồ các kiểu câu vào vở bài tập...
- Nối câu ca dao ở cột trái với địa danh mà câu ca dao đó nói tới ở cột phải :
- Tìm hiểu đề, tìm hiểu ý, lập dàn ý cho đề văn sau: Chứng minh rằng nhân dân ta từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Uống nước nhớ nguồn.
- Đọc bảng thông tin kiến thức sau và thực hiện yêu cầu nêu ở dưới.
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: a. Trong văn bản trên, tác giả đưa ra ý kiến quan điểm gì?...
- Kẻ bảng so sánh mục đích, nội dung, hình thức trình bày của văn bản đề nghị và văn bản báo cáo theo gợi ý sau: