Em hãy sắp xếp các mục sau đây theo đúng trình tự của một băn bản đề nghị.
b. Em hãy sắp xếp các mục sau đây theo đúng trình tự của một băn bản đề nghị.
- Quốc hiệu và tiêu ngữ
- Địa điểm và nơi làm giấy tờ đề nghị
- Nơi ( người) nhận đề nghị
- Tên văn bản: Giấy đề nghị( hoặc Bản kiến nghị)
- Nếu sự việc, lí do và ý kiến cần đề nghị
- Người(tổ chức) đề nghị
- Chữ kí và họ tên người đề nghị.
Bài làm:
Thứ tự sắp xếp là:
- 1 quốc hiệu tiêu ngữ
- 2 địa điểm và thời gian làm giấy đề nghị
- 3 tên văn bản giấy đề nghị hoặc bản kiến nghị
- 4 nơi nhận giấy đề nghị
- 5 người tổ chức đề nghị
- 6 nêu sự việc , lí do và ý kiến cần đề nghị
- 7 chữ kí và họ tên người đề nghị
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình ảnh về ca Huế trên sông Hương dưới đây và nêu những cảm nhận của em về hoạt động văn hóa này.
- Trong những trường hợp dưới đây trường hợp nào cần phải viết văn bản báo cáo? Hãy nêu một tình huống khác mà theo em, cần phải viết văn bản báo cáo.
- Kẻ bảng so sánh mục đích, nội dung, hình thức trình bày của văn bản đề nghị và văn bản báo cáo theo gợi ý sau:
- Đọc văn bản sau và cho biết vấn đề được giải thích và phương pháp giải thích trong văn bản
- Đọc bảng dưới đây, sau đó điền dấu gạch ngang vào các ô vuông trong các ví dụ cho phù hợp :
- Em hãy cho biết dấu chấm lửng trong mỗi câu dưới đây được dùng để làm gì :
- Đọc sơ đồ dưới đây và tìm ví dụ thích hợp điền vào các chỗ trống:
- Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Việc đưa câu chuyện về một thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?...
- Bài văn nghị luận:” Bàn về tinh thần tự học của học sinh Trung học cơ sở hiện nay.” Dựa trên dàn bài mà em hoặc bạn đã lập trên lớp.
- Nêu vắn tắt đặc điểm về nội dung, nghệ thuật của các văn bản đã học ở lớp 7 theo bảng sau :
- Trong các câu tục ngữ sau, câu nào là câu rút gọn? Những thành phần nào trong câu được rút gọn. Rút gọn như vậy để làm gì?
- Mỗi nhóm một trong các luận điểm sau và mỗi bạn trong nhóm hãy nói một câu để tạo nên một đoạn văn chứng minh.