Em hãy sắp xếp các mục sau đây theo đúng trình tự của một băn bản đề nghị.
b. Em hãy sắp xếp các mục sau đây theo đúng trình tự của một băn bản đề nghị.
- Quốc hiệu và tiêu ngữ
- Địa điểm và nơi làm giấy tờ đề nghị
- Nơi ( người) nhận đề nghị
- Tên văn bản: Giấy đề nghị( hoặc Bản kiến nghị)
- Nếu sự việc, lí do và ý kiến cần đề nghị
- Người(tổ chức) đề nghị
- Chữ kí và họ tên người đề nghị.
Bài làm:
Thứ tự sắp xếp là:
- 1 quốc hiệu tiêu ngữ
- 2 địa điểm và thời gian làm giấy đề nghị
- 3 tên văn bản giấy đề nghị hoặc bản kiến nghị
- 4 nơi nhận giấy đề nghị
- 5 người tổ chức đề nghị
- 6 nêu sự việc , lí do và ý kiến cần đề nghị
- 7 chữ kí và họ tên người đề nghị
Xem thêm bài viết khác
- Giải thích địa danh, tên người, sản vật, phong tục có trong các câu tục ngữ, ca dao, dân ca mà em sưu tầm được.
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi nêu ở dưới: a. Khi nào thì người ta viết các văn bản thông báo, đề nghị và báo cáo?...
- Lập dàn ý cho đề văn sau: Trình bày suy nghĩ của em về một trong các nội dung sau: Tinh thần yêu nước của con người Việt Nam, Đức tính giản dị của Bác Hồ
- Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu trình bày cảm nhận xủa em về vẻ đẹp của Bác Hồ trong đoạn văn trên.
- Sưu tầm một văn bản lập luận giải thích và tìm hiểu về cách triển khai vấn đề được đặt ra trong văn bản
- Sắp xếp các câu sưu tập được theo thứ tự từng thể loại( ca dao, tục ngữ) và theo chủ đề.
- Tìm cụm C-V làm thành phần câu hoặc thành phần cụm từ trong các câu sau đây. Cho biết trong mỗi câu, cụm C-V làm thành phần gì.
- Văn bản Sống chết mặc bay có thể được chia làm mấy đoạn ? Nội dung chính của mỗi đoạn là gì ?
- Qua ngôn ngữ đối thoại của quan phủ, em thấy tính cách của nhân vật này như thế nào? Hãy nêu nhận xét về mối quan hệ giữa ngôn ngữ và tính cách nhân vật
- Đọc sơ đồ dưới đâu và tìm ví dụ thích hợp để điền vào chỗ trống:
- Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa văn chương đối với đời sống
- Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Việc đưa câu chuyện về một thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?...