Hoàn thành bảng sau và cho biết : Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?
A. Hoạt động khởi động.
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
1. Thêm trạng ngữ cho câu
a) Hoàn thành bảng sau và cho biết : Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?
Đúng | Sai | |
(1) Thời gian diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(2) Nơi chốn diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(3) Nguyên nhan diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(4) Kết quả của sự việc , sự kiện | ||
(5) Mục đich của sự việc , sự kiện | ||
(6) Tính chất của sự việc , sự kiện | ||
(7) Phương tiện tiến hành sự việc , sự kiện | ||
(8) Cách thức diễn ra sự việc , sự kiện |
Bài làm:
Đúng | Sai | |
(1) Thời gian diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(2) Nơi chốn diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(3) Nguyên nhan diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(4) Kết quả của sự việc , sự kiện | x | |
(5) Mục đich của sự việc , sự kiện | x | |
(6) Tính chất của sự việc , sự kiện | x | |
(7) Phương tiện tiến hành sự việc , sự kiện | x | |
(8) Cách thức diễn ra sự việc , sự kiện | x |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 7 VNEN bài 18: Tục ngữ về con người và xã hội
- Sắp xếp các câu sưu tập được theo thứ tự từng thể loại( ca dao, tục ngữ) và theo chủ đề.
- Luyện tập về phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận
- Đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vụ giao ở dưới.
- Quan sát bảng và nhận xét về bố cục của văn bản báo cáo.
- Nối từng đoạn văn ở cột trái với công dụng của dấu chấm phẩy ở cột phải sao cho phù hợp.
- Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Việc đưa câu chuyện về một thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?...
- Tìm thành phần trạng ngữ trong các đoạn chính dưới đây :
- Em hãy sắp xếp các mục sau đây theo đúng trình tự của một băn bản đề nghị.
- . Đọc các văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới. Qua hai văn bản trên, hãy rút mục đích, nội dung của văn bản báo cáo để điền vào bảng sau :
- Đọc bảng thông tin kiến thức sau và thực hiện yêu cầu nêu ở dưới.
- Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa văn chương đối với đời sống