Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng phép nói quá.
Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng phép nói quá.
Bài làm:
Bài tham khảo 1:
Làng quê tôi những buổi sớm mai đẹp như một bức tranh nhiều màu. Từng đám mây trắng, hồng khẽ lơ lửng trôi lững lờ. Những chú chim tỉnh giấc bắt đầu cất cao tiếng hót líu lo trên cành cây. Trong vườn đọng trên cành lá là những hạt sương trong veo, long lanh như những viên pha lê thủy tinh sáng lấp lánh. Những đóa hoa bắt đầu kẽ nở, thi nhau phô sắc tỏa hương thơm ngát. Dòng sông quê hương đỏ nặng phù sa uốn mình đem dòng nước mát tưới tiêu cho ruộng lúa vườn cây. Thỉnh thoảng, có vài chú cá tinh nghịch quẫy đuôi vươn mình khỏi mặt nước. Xa xa là cánh đồng lúa còn đang đương thì con gái, khoác trên mình tấm áo màu xanh đung đưa thân mình theo từng đợt gió. Cả cách đồng bao la tựa như một tấm thảm xanh khổng lồ trải dài tít tắp như tiếp nối đến tận chân trời.
Bài tham khảo 2:
Tình hình tai nạn giao thông ngày nay ngày cành tăng nhanh. Những người điều khiển giao thông đã tự dồn mình vào thế ngàn cân treo sợi tóc do sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép. Không những thế nhiều người tham gia giao thông không tuân thủ đúng luật an toàn giao thông đặc biệt là các thanh thiếu niên. Họ không hiểu rõ hoặc cố tình hiểu nhưng lơ đi, tham gia an toàn giao thông đánh võng, lạn lách, gầm rú xe cộ thậm chí đua xe trên đường phố, coi thường tinh mạng của bản thân và ảnh hưởng đến những nguười tham gia giao thông khác. Những kẻ như thế đáng bị xã hội lên án và trừng trị thích đáng vì đã ảnh hưởng đến cả một tập thể, một xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Giải thích công dụng của dấu ngoặc kép trong những đoạn trích
- Em hiểu như thế nào về nguyên nhân cái chết của lão Hạc? Qua những điều lão Hạc thu xếp nhờ cậy ông giáo rồi sau đó tìm đến cái chết, em suy nghĩ gì về tình cảnh và tính cách của lão Hạc?
- Tim những hình ảnh, chi tiết chứng tỏ tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật “tôi” khi cùng mẹ đi trên đường tới trường, khi nghe gọi tên và phải rời bàn tay mẹ cùng các bạn đi vào lớp, khi ngồi trong lớp đón giờ học đầu tiên.
- Ý nghĩa nhan đề văn bản Trong lòng mẹ
- Nội dung và nghệ thuật bài thơ Đập đá ở Côn Lôn
- Em có cảm nhận gì về thái độ, cử chỉ của những người lớn (ông đốc, thầy giáo đón nhận học trò mới, các phụ huynh) đối với các em bé lần đầu đi học?
- Thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên
- Chuyển những câu ghép em vừa đặt được thành những câu ghép mới bằng một trong hai cách
- Soạn văn bài: Ôn tập truyện kí Việt Nam
- Tim các từ ngữ có nghĩa được bao hàm trong phạm vi nghĩa của mỗi từ ngữ sau: xe cộ, kim loại, hoa quả, người họ hàng, mang.
- Bản liệt kê trên đã nêu được những sự việc tiêu biểu và các nhân vật quan trọng của truyện Lão Hạc chưa? Nếu phải bổ sung thì em nêu thêm những gì?
- Nội dung chính bài Trong lòng mẹ