Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
64 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cảm biến màu sắc
a, Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống, hãy điền mô tả của em vào ô trống này
b, Hãy tạo chương trình đáp ứng yêu cầu của bài toán trên đây bằng cách ghép tuần tự các cụm lệnh 1, 2 , 5 đã cho trong bảng
c, Hãy chạy chương trình em vừa tạo, quan sát xen kết quả có đáp ứng được yêu cầu của bài toán không? Em có thêm nhận xét gì không?
Bài làm:
a, Lặp lại mãi mãi các hành động sau
Xoay nhân vật theo một hướng ngẫu nhiên, di chuyển nhân vật 10 bước rồi dừng 0,3 giây
Nếu nhân vật chạm vào màu đỏ sẽ được đặt lại vị trí có tọa độ (0, 0)
b,
c, Kết quả của chương trình có đáp ứng được yêu cầu của bài toán.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 11: Xử lý số
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Những câu lệnh nào của Pascal dưới đây gán giá trị true cho biến ok...
- Giải vnen tin 8 bài 9: Hội thoại và truyền tin
- Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?