Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
64 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cảm biến màu sắc
a, Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống, hãy điền mô tả của em vào ô trống này
b, Hãy tạo chương trình đáp ứng yêu cầu của bài toán trên đây bằng cách ghép tuần tự các cụm lệnh 1, 2 , 5 đã cho trong bảng
c, Hãy chạy chương trình em vừa tạo, quan sát xen kết quả có đáp ứng được yêu cầu của bài toán không? Em có thêm nhận xét gì không?
Bài làm:
a, Lặp lại mãi mãi các hành động sau
Xoay nhân vật theo một hướng ngẫu nhiên, di chuyển nhân vật 10 bước rồi dừng 0,3 giây
Nếu nhân vật chạm vào màu đỏ sẽ được đặt lại vị trí có tọa độ (0, 0)
b,
c, Kết quả của chương trình có đáp ứng được yêu cầu của bài toán.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong những câu sau đây: a, Trước khi sử dụng...
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
- Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
- Hãy viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Anh Quân và Thùy Anh...
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
- Có n vật khi ở ngoài không khí, vật thứ i có trọng lượng là Pi (Newton), khi treo vật vào lực kế...