Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
2. Thực hành 1
Chương trình ở hình bên giải phương trình ax + b = 0.
a, Hãy tạo và thực hiện chương trình.
b, Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần điều chỉnh lại chương trình như thế nào để vẫn giải đúng phương trình ax + b = 0.
Bài làm:
b, Chương trình sau khi điều chỉnh là:
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa...
- Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Nhập vào 2 số thực rồi thông báo tổng của hai số thực đó.
- Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Với mỗi câu lệnh sau đây giá trị của biến x sẽ là bao nhiêu, nếu trước đó giá trị của x bằng 5?
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta....