Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
2. Thực hành 1
Chương trình ở hình bên giải phương trình ax + b = 0.
a, Hãy tạo và thực hiện chương trình.
b, Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần điều chỉnh lại chương trình như thế nào để vẫn giải đúng phương trình ax + b = 0.
Bài làm:
b, Chương trình sau khi điều chỉnh là:
Xem thêm bài viết khác
- Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...
- Giải vnen tin 8 bài 8: Hội thoại người - máy
- Giải vnen tin 8 bài 10: Cảm biến
- Em hãy cho biết đoạn chương trình tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10 sau đây...
- Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
- Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem...
- Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận...
- Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1...
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Hãy mô tả thuật toán của bài toán ở câu 1.b và câu 1.c
- Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c