Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
Giải bài 2: Thực hành làm quen với Scratch - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 10. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng tạo ra hoạt cảnh nhân vật múa. Các em có thể giúp bạn Hồng chuyển kịch bản này sang chương trình Scratch không?
Kịch bản của bạn Hồng | Chương trình Scratch |
Bắt đầu Lặp hai hoạt động sau đây 10 lần: 1) Chờ 0.3 giây; 2) Xuất hiện hình tiếp theo |
B. Hoạt động hình thành kiến thức
2. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật Catherine múa
Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa.
3. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop
Thực hiện các công việc sau đây:
a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine, sau đó chọn trong thư viện nhân vật có tên là 1080 Hip-hop và đưa vào sân khấu
b, Hãy cho biết nhân vật này có những hình ảnh nào (xem trang costumes)?
c, Tạo chương trình sau đây để có hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống.
d, Hãy cho biết chương trình điều khiển nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống và chương trình điều khiển nhân vật múa theo nhịp tiếng trống có điểm gì giống và khác nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
- Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
- Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Giải vnen tin 8 bài 6: Hằng và biến
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...