Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
Giải bài 2: Thực hành làm quen với Scratch - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 10. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng tạo ra hoạt cảnh nhân vật múa. Các em có thể giúp bạn Hồng chuyển kịch bản này sang chương trình Scratch không?
| Kịch bản của bạn Hồng | Chương trình Scratch |
Bắt đầu Lặp hai hoạt động sau đây 10 lần: 1) Chờ 0.3 giây; 2) Xuất hiện hình tiếp theo |
B. Hoạt động hình thành kiến thức
2. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật Catherine múa
Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa.

3. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop
Thực hiện các công việc sau đây:
a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine, sau đó chọn trong thư viện nhân vật có tên là 1080 Hip-hop và đưa vào sân khấu
b, Hãy cho biết nhân vật này có những hình ảnh nào (xem trang costumes)?
c, Tạo chương trình sau đây để có hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống.
d, Hãy cho biết chương trình điều khiển nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống và chương trình điều khiển nhân vật múa theo nhịp tiếng trống có điểm gì giống và khác nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Hãy tìm kết quả của những biểu thức sau và điền vào chỗ trống: A. (9 - 3 * 3 = 0) = ...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết kết quả chạy chương trình sau đây: Uses crt;...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Em hãy cho biết ý nghĩa và chức năng của các biến: i, c, a[i]...
- Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?