Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
3. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop
Thực hiện các công việc sau đây:
a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine, sau đó chọn trong thư viện nhân vật có tên là 1080 Hip-hop và đưa vào sân khấu
b, Hãy cho biết nhân vật này có những hình ảnh nào (xem trang costumes)?
c, Tạo chương trình sau đây để có hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống.
d, Hãy cho biết chương trình điều khiển nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống và chương trình điều khiển nhân vật múa theo nhịp tiếng trống có điểm gì giống và khác nhau.
Bài làm:
b, Nhân vật này có 13 hình ảnh
d, Giống nhau: 2 chương trình đều có các lệnh when clicked, repeat 10 lần, wait, next costume, play drum
Khác nhau:
Chương trình điều khiển nhân vật nhảy hip-hop | Chương trình điều khiển nhân vật múa |
Thời gian chờ là 0,1 giây | Thời gian chờ là 0,3 giây |
Sử dụng lệnh move 20 steps | Không sử dụng |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem...
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k'...
- Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
- Với mỗi câu lệnh sau đây giá trị của biến x sẽ là bao nhiêu, nếu trước đó giá trị của x bằng 5?
- Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta....
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các biến sau đây: a, Biến a biểu diễn số học sinh...
- Giải vnen tin 8 bài 11: Xử lý số
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Nhập vào 2 số thực rồi thông báo tổng của hai số thực đó.