Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
3. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop
Thực hiện các công việc sau đây:
a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine, sau đó chọn trong thư viện nhân vật có tên là 1080 Hip-hop và đưa vào sân khấu
b, Hãy cho biết nhân vật này có những hình ảnh nào (xem trang costumes)?
c, Tạo chương trình sau đây để có hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống.
d, Hãy cho biết chương trình điều khiển nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống và chương trình điều khiển nhân vật múa theo nhịp tiếng trống có điểm gì giống và khác nhau.
Bài làm:
b, Nhân vật này có 13 hình ảnh
d, Giống nhau: 2 chương trình đều có các lệnh when clicked, repeat 10 lần, wait, next costume, play drum
Khác nhau:
Chương trình điều khiển nhân vật nhảy hip-hop | Chương trình điều khiển nhân vật múa |
Thời gian chờ là 0,1 giây | Thời gian chờ là 0,3 giây |
Sử dụng lệnh move 20 steps | Không sử dụng |
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 9: Cấu trúc lặp
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Em hãy cho biết các câu lệnh hoặc đoạn chương trình dưới đây sai ở chỗ nào?
- Các biểu thức sau nhận giá trị số hay giá trị logic (đúng/sai)?
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
- Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận...
- Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...