Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
3. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop
Thực hiện các công việc sau đây:
a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine, sau đó chọn trong thư viện nhân vật có tên là 1080 Hip-hop và đưa vào sân khấu
b, Hãy cho biết nhân vật này có những hình ảnh nào (xem trang costumes)?
c, Tạo chương trình sau đây để có hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống.
d, Hãy cho biết chương trình điều khiển nhân vật nhảy hip-hop theo tiếng trống và chương trình điều khiển nhân vật múa theo nhịp tiếng trống có điểm gì giống và khác nhau.
Bài làm:
b, Nhân vật này có 13 hình ảnh
d, Giống nhau: 2 chương trình đều có các lệnh when clicked, repeat 10 lần, wait, next costume, play drum
Khác nhau:
Chương trình điều khiển nhân vật nhảy hip-hop | Chương trình điều khiển nhân vật múa |
Thời gian chờ là 0,1 giây | Thời gian chờ là 0,3 giây |
Sử dụng lệnh move 20 steps | Không sử dụng |
Xem thêm bài viết khác
- Em đã bao giờ dùng máy tính để giải một bài toán chưa?
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
- Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
- Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
- Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta....
- Để tìm hai số lớn hơn trong hai số a và b sau đó gán cho biến c...
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các biến sau đây: a, Biến a biểu diễn số học sinh...