Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm...
19 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cấu trúc rẽ nhánh
a, Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm ghép đúng hai cách mô tả thuật toán với bài toán tương ứng bằng cách đánh dấu vào bảng bên dưới.
b, Trong mô tả của hai thuật toán trên, có một thuật toán chỉ thể hiện "cấu trúc tuần tự", còn thuật toán kia thể hiện "cấu trúc rẽ nhánh". Theo em thuật toán nào có thể hiện cấu trúc rẽ nhánh?
Bài làm:
a,
Bài toán | Mô tả thuật toán liệt kê các bước | Mô tả thuật toán sử dụng sơ đồ |
Bài toán 1 | B | C |
Bài toán 2 | A | D |
b, Thuật toán D của bài toán 2 có thể hiện cấu trúc rẽ nhánh.
Xem thêm bài viết khác
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
- Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem...
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...