Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm...
20 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cấu trúc rẽ nhánh
a, Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm ghép đúng hai cách mô tả thuật toán với bài toán tương ứng bằng cách đánh dấu vào bảng bên dưới.
b, Trong mô tả của hai thuật toán trên, có một thuật toán chỉ thể hiện "cấu trúc tuần tự", còn thuật toán kia thể hiện "cấu trúc rẽ nhánh". Theo em thuật toán nào có thể hiện cấu trúc rẽ nhánh?
Bài làm:
a,
| Bài toán | Mô tả thuật toán liệt kê các bước | Mô tả thuật toán sử dụng sơ đồ |
| Bài toán 1 | B | C |
| Bài toán 2 | A | D |
b, Thuật toán D của bài toán 2 có thể hiện cấu trúc rẽ nhánh.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Em hãy cho biết đoạn chương trình tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10 sau đây...
- Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Em đã bao giờ dùng máy tính để giải một bài toán chưa?
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 5
- Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...