2. Tìm hiểu các giai đoạn sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
2. Tìm hiểu các giai đoạn sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
Hãy quan sát các hình 9.1 đến 9.4, vẽ sơ đồ phát triển của cây đậu, con người, con châu chấu và con ếch vào vở ghi.
Bài làm:
- Sơ đồ
+ Cây đậu: hạt đậu --> cây non --> cây trưởng thành --> ra hoa, tạo quả
+ Con người: trứng --> thụ tinh --> thụ thai --> thai nhi --> em bé (mới sinh) --> trưởng thành --> sinh con
+ Châu chấu: trứng --> ấu trùng --> châu chấu trưởng thành
+ Ếch: trứng --> nòng nọc --> ếch con --> ếch trưởng thành
- Đều có giai đoạn sinh trưởng từ cơ thể non --> cơ thể trưởng thành.
- phát triển không qua biến thái: mèo, chó, con người, cá
- phát triển qua biến thái: ếch, nhái, bướm, ruồi, gián
- Vòng đời của muỗi
- để tiêu diệt muỗi cần vệ sinh nơi ở thường xuyên (đăc biệt là bể nước), tránh ứ đọng nước lâu ngày tạo môi trường phát triển cho ấu trùng muỗi (bọ gậy, lăng quăng).
Xem thêm bài viết khác
- 2. Virut
- Điền từ thích hợp vào đoạn thông tin sau (cơ thể, thay đổi, thích nghi, cơ quan, phối hợp, điều hòa) :
- 3. Quan sát các hình ảnh gây ô nhiễm môi trường không khí (bảng 24.1) từ đó điền thông tin phù hợp vào các ô tương ứng:
- Thảo luận trong nhóm về tác động của ánh sáng tới động vật, lấy ví dụ minh họa
- b, Chú thích hình 26.4
- Hãy tìm hiểu và chia sẻ các các hình ảnh khác nhau và nguyên tắc hoạt động của cầu chì, áp-tô-mát.
- Em hãy cho biết quá trình nào xảy ra hiện tượng vật lí, hiện tượng hóa học. Giải thích
- c, Điền vào chỗ chấm bằng cách sử dụng các từ gợi ý: nước tiểu, lọc máu, thận, bóng đái, hai quả.
- Điền ý nghĩa của các công thức hóa học của các chất trong các ô trống sau
- Khoa học tự nhiên 7 bài 6: Mol, tỉ khối của chất khí
- Quan sát vết sáng thu được trên màn M2 nêu nhận xét
- Khi ở ngoài khoảng không, hai nhà du hành vũ trụ có thể nói chuyện với nhau một cách bình thường như khi họ ở trên mặt đất được không? Tại sao ?