Bình nhặt được một túi xách nhỏ trong đó có tiền, một giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Văn Hà và các giấy tờ khácẳ Do đánh mất tiền đóng học phí,
Câu 2: Bình nhặt được một túi xách nhỏ trong đó có tiền, một giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Văn Hà và các giấy tờ khác. Do đánh mất tiền đóng học phí, Bình đã vứt giấy chứng minh nhân dân và các giấy tờ, chỉ giữ lại tiền.
Bình hành động như vậy là đúng hay sai ? Vì sao ? Nếu em là Bình, em sẽ hành động như thế nào ?
Bài làm:
Hành động của Bình như vậy là sai. Bởi vì, đó là tài sản của người khác. Hơn nữa, khi nhặt được của rơi thì nên trả lại cho họ hoặc báo cáo với cơ quan địa phương để trả lại đúng cho người đánh rơi. Hành động như vậy thể hiện Bình là người học sinh không thật thà, trung thực và không tôn trọng tài sản của người khác.
Trong trường hợp này, nếu em là Bình, em sẽ xem địa chỉ ghi trong chứng minh thư, nếu em biết người này, em sẽ tận tay trả lại cho anh Hà, còn không em sẽ gửi cho cơ quan địa phương để tìm trả lại cho người đánh rơi.
Xem thêm bài viết khác
- Bản nội quy của nhà trường, những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 7)
- Học sinh chúng ta thực hiện nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng bằng cách nào ?
- Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì?
- Theo em, chất và loại nào sau đây có thể gây tai nạn nguy hiểm cho con người ?
- Hoàng đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Hoàng đang lo lắng không biết làm thế nào thì bà hàng nước ở gần nhà dụ dỗ Hoàng mang một túi nhỏ đựng hê-rô-in
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tôn trọng lẽ phải?
- Hãy nêu những ví dụ biểu hiện lao động tự giác và sáng tạo (hoặc lao động thiếu tự giác, thiếu sáng tạo) trong xã hội mà em biết.
- Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại) ? Vì sao ?
- Đáp án đề 4 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- Nhà nước ta có những biện pháp nào để bảo vệ tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng ? Cho một ví dụ.
- T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt T phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng.