Em sẽ làm gì khi thấy :
Câu 4: Em sẽ làm gì khi thấy :
a) Bạn bè hoặc các em nhỏ chơi, nghịch, các vật lạ, các chất nguy hiểm?
b) Có người định cưa, đục, tháo chốt bom, mìn, đạn pháo để lấy thuốc nổ ?
c) Có người định hút thuốc lá, nấu ăn hoặc đốt lửa sưởi gần nơi chứa xăng, dầu ?
d) Có người tàng trữ, vận chuyển, buôn bán vũ khí và các chất độc hại?
Bài làm:
Trong ba tinh huống đầu tiên, em sẽ ngăn cản các bạn, khuyên bảo mọi người. Giải thích cho mọi người hiểu hậu quả của việc mình đã và sắp làm. Để từ đó họ có nhận thức đúng để không làm như vậy nữa.
Trường hợp thứ tư em sẽ báo cáo với các cơ quan có trách nhiệm để họ giải quyết.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, chất và loại nào sau đây có thể gây tai nạn nguy hiểm cho con người ?
- Em hãy kể những việc làm thể hiện sự quan tâm của mọi thành viên trong gia đình em trong cuộc sống hằng ngày (chia sẻ, chăm sóc, giúp đỡ nhau trong công việc...)
- Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người.
- Em đồng ý với ý kiến của bạn nào ? Vì sao ?
- Giải GDCD 8 Bài 1 GDCD 8 Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
- T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt T phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng.
- Bài 15: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Theo Hiến pháp năm 2013, bộ máy nhà nước ta gồm các cơ quan quyền lực nhà nước ; cơ quan quản lí nhà nước ; cơ quan xét xử ;
- Theo em, học sinh cần phải làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
- Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại) ? Vì sao ?
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
- Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây? Tại sao?