Các em hãy thảo luận và cho biết: Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản
36 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Các em hãy thảo luận và cho biết:
Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản? Biết rằng lúc ban đầu quả bóng quay về hướng 90 độ.
Những hoạt động nào trong kịch bản của bạn Dũng mà ta đã biết cách chuyển nó sang lệnh Scratch?
Bài làm:
Nếu ta bỏ qua bước thứ 2 quả bóng sẽ di chuyển thẳng nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu nó sẽ dội ngược lại theo phương cũ.
Những hoạt động trong kịch bản của bạn Dũng mà ta đã biết cách chuyển nó sang lệnh Scratch:
- Quay nhân vật (quả bóng) theo hướng 15 độ
- Di chuyển về phía trước 10 bước
Xem thêm bài viết khác
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
- Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1...
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
- Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo đang chạy....
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình...
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...