Các em hãy thảo luận và cho biết: Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản
35 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Các em hãy thảo luận và cho biết:
Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản? Biết rằng lúc ban đầu quả bóng quay về hướng 90 độ.
Những hoạt động nào trong kịch bản của bạn Dũng mà ta đã biết cách chuyển nó sang lệnh Scratch?
Bài làm:
Nếu ta bỏ qua bước thứ 2 quả bóng sẽ di chuyển thẳng nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu nó sẽ dội ngược lại theo phương cũ.
Những hoạt động trong kịch bản của bạn Dũng mà ta đã biết cách chuyển nó sang lệnh Scratch:
- Quay nhân vật (quả bóng) theo hướng 15 độ
- Di chuyển về phía trước 10 bước
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa...
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
- Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
- Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
- Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?