Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận...
42 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận theo thời điểm như thế nào? Hình thức và nội dung các thông điệp là gì?
Tình huống: Trong giờ học, cô giáo ra một bài tập và yêu cầu cả lớp làm. Sau năm phút, cô nói: Bạn nào xung phong lên bảng giải bài tập? Bạn Lan giơ tay đầu tiên trong số các bạn đã làm xong bài. Cô gọi bạn Lan lên bảng và cả lớp chăm chú theo dõi bạn Lan làm bài.
Bài làm:
Thời điểm cô ra bài tập
- Người gửi: Cô giáo
- Người nhận: Các bạn học sinh trong lớp
- Hình thức: dạng nói
- Nội dung: yêu cầu cả lớp làm bài
Thời điểm cô gọi xung phong lên bảng
- Người gửi: Cô giáo
- Người nhận: Các bạn học sinh trong lớp
- Hình thức: dạng nói
- Nội dung: Cô gọi xung phong lên bảng giải bài tập
Thời điểm Lan giơ tay xung phong
- Người gửi: Lan
- Người nhận: Cô giáo
- Hình thức: Dạng cử chỉ
- Nội dung: Lan muốn xung phong lên bảng làm bài
Thời điểm cô gọi bạn Lan lên bảng
- Người gửi: Cô giáo
- Người nhận: Lan và cả lớp
- Hình thức: dạng nói
- Nội dung: Cô gọi Lan lên bảng làm bài
Xem thêm bài viết khác
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu char? A. 'c' B. '+'
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
- Xét bài toán sau, em hãy mô tả thuật toán của em để giải quyết bài toán này bằng hai trong những cách sau:...
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Để tính tổng của mười số tự nhiên đầu tiên em hãy cho biết chương trình nào sau đây không đúng...
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo đang chạy....
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3. Hãy so sánh chương trình...
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Những câu lệnh nào của Pascal dưới đây gán giá trị true cho biến ok...