Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm gì? Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất gì của họ?
7 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Quan sát những hình ảnh dưới đây và chia sẻ cảm nhận của bản thân (ảnh trang 24, 25 sgk)
- Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm gì?
- Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất gì của họ?
Bài làm:
Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm:
- Ảnh 1: Bạn gái mang vác đồ đạc của mình
- Ảnh 2: Chàng trai đang rửa bát
- Ảnh 3: Các em học sinh học nấu ăn
- Ảnh 4: Bé gái rửa bát đũa
- Ảnh 5: Chàng trai tật nguyền ngậm chiếc bút tập viết chữ.
=> Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất tự lập.
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi "đoán nhanh ô chữ"
- Theo em, các biểu hiện sau đây có là biểu hiện của lòng tự trọng không? Giải thích vì sao và lấy ví dụ thực tiễn minh họa
- Em hãy viết một bài luận ngắn về chủ đề "Tình hình xâm phạm tài sản quốc gia hiện nay" và thử đề xuất cách giải quyết của mình để làm giảm thiểu tình trạng đó
- Em hãy đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình với người thân hoặc bạn bè về câu nói dưới đây. Câu nói đó giúp em có hành động gì trong thực tiễn?
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 7: Xây dựng gia đình văn hóa
- Theo em, những hành đọng nào của cậu bé bán vé số trong câu chuyện trên thể hiện lòng tự trọng? Hãy viết ra giấy những từ/ cụm từ chỉ các hành vi đó
- Trong tình huống dưới đây, em chọn loại để kiếm tra nào trong 3 đề kiểm tra và giải thích vì sao chọn đề đó?
- Em có suy nghĩ gì về tác phong sống và làm việc của Bác Hồ? Theo em, thế nào là sống có kế hoạch?
- Mỗi nhóm xây dựng một số thông điệp về sống có kế hoạch (dưới dạng văn bản viết, tranh vẽ hoặc tiểu phẩm)
- Tại sao sự giản dị lại giúp chúng ta có được những điều sau? Tại sao sự khiêm tốn lại giúp chúng ta có được những điều sau?
- Hãy xếp những việc làm dưới đây theo thứ tự thực hiện khi lập kế hoạch của bản thân (ghi số thứ tự phù hợp vào ô trống)
- Khi mượn đồ dùng của người khác, em có giữ gìn đồ dùng đó không? Tại sao? Nếu có ai lấy trộm đồ dùng của em, em sẻ xử sự như thế nào?