Thảo luận sau khi nghe hát: Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên? Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
A. Hoạt động khởi động
1. Tìm hiểu bài hát
Thảo luận sau khi nghe hát:
- Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên?
- Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
Bài làm:
Ví dụ:
- Em nghe bài hát "nơi ấy con tìm về".
- Sau khi nghe bì hát em cảm thấy xúc động và lòng mình có chút buồn man mác.
- Nội dung bài hát thể hiện nội dung: dù đi đâu vẫn hướng về quê hương nơi mình sinh ra. Với ngôn từ dễ nghe, dễ nhớ, lời bài hát để thể hiện lên tất cả tình cảm của những người con khi xa quê luốn hướng về cha mẹ, hướng về cội nguồn của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Sống có kế hoạch mang lại điều gì cho con người? (đối với sức khỏe, quỹ thời gian, chất lượng và hiệu quả học tập/ làm việc, sự thành công trong cuộc sống, ...)
- Chủ sở hữu tài sản có những quyền gì để bảo vệ tài sản của mình?
- Sau khi hoàn thành nhiệm vụ a , dựa vào thông tin trên, hãy cho biết mục đích ra đời cảu hiến pháp là gì ?
- Hãy chỉ ra, ai trong trường hợp dưới đây có quyền sở hữu xe, ai chỉ có quyền sử dụng xe và ai có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản xe?
- Em có nhận xét gì về hành động của Lan? Nếu cứ tiếp tục duy trì như vậy, khi trưởng thành Lan sẽ trở thành con người như thế nào?
- Viết một bài thu hoạch (khoảng 1/2 - 1 trang A4 về tình yêu thương con người và giá trị của tình yêu thương con người
- Mỗi nhóm xây dựng một số thông điệp về sống có kế hoạch (dưới dạng văn bản viết, tranh vẽ hoặc tiểu phẩm)
- Xây dựng kế hoạch thực hiện dự án "Vòng tay yêu thương" hoặc "Kết nối yêu thương".
- Viết một đoạn văn ngắn (từ ½ đến 1 trang A4) về giá trị của tình bạn
- Em hãy cùng các bạn thảo luận, ghi những điều nên và không nên trong tình bạn theo bảng mẫu sau:
- Hãy liệt kê một số hành vi thực hiện đúng và hành vi vi phạm quy định của pháp luật về nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác và tôn trọng, bảo vệ tài sản của Nhà nước:
- Từ năm 1945 đến nay, nhà nước đã ban hành mấy bản hiến pháp ?