[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
Hướng dẫn giải bài 1: Qúy trọng thời gian trang 4 sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Khởi động
Đồ vật chỉ thời gian: Đồng hồ để bàn, đồng hồ đeo tay lịch bàn, lịch treo tường.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khám phá
1. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi: Chuyện bạn Bi
a. Khi làm mọi việc, bạn Bi có thói quen gì?
b. Thói quen đó đã dẫn đến điều gì?
c. Em rút ra điều gì từ câu chuyện trên?
2. Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian
3. Trao đổi về sự cần thiết phải quý trọng thời gian
a. Qúy trọng thời gian mang lại lợi ích gì?
b. Việc không quý trọng thời gian dẫn đến điều gì?
4. Thảo luận về cách sử dụng thời gian hợp lý
Luyện tập
1. Sắp xếp các tranh theo trình tự thời gian hợp lí?
2. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Bạn Linh nên làm như thế nào?
Tình huống 2: Bạn Trí cần làm gì để có mặt đúng giờ?
3. Liên hệ
Kể tên những việc em đã làm trong ngày và thời gian em thực hiện những việc đó?
Vận dụng
1. Xây dựng thời gian biểu cho một ngày
2. Tạo góc ghi nhớ
Ghi lại các công việc em cần thực hiện vào tờ giấy nhớ và gián ở góc học tập của em.
Xem thêm bài viết khác
- Em nhận xét gì về việc làm của các bạn trong mỗi tranh dưới đây:
- Cùng các bạn hát bài cô giáo - Nhạc: Nguyễn Mạnh Tường Thơ: Nguyễn Huy
- Những tình huống nào em cần sự trợ giúp từ người lạ
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt?
- Trò chơi đoán cảm xúc
- Thảo luận những cách thể hiện cảm xúc tích cực
- Ai là người em có thể nhờ giúp đỡEm sẽ làm gì trong những trong những tình huống dưới dây.
- Quê hương trong các khổ thơ trên là những gì?
- Thảo luận về cách kiềm chế cảm xúc
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 5: Khi em bị bắt nạt
- Việc bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể mang đến điều gì? Theo em, bạn Cáo sẽ cảm thấy như thế nào sau khi nhộn lỗi và sửo lỗi?
- Em sẽ thể hiện cảm xúc như nào trong các tình huống sau: