Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian. Trao đổi về sự cần thiết phải quý trọng thời gian
2. Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian
![[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 2 bài 1: Qúy trọng thời gian](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/25/426f91c97572c778839d56e7e5bc6838.png)
3. Trao đổi về sự cần thiết phải quý trọng thời gian
a. Qúy trọng thời gian mang lại lợi ích gì?
b. Việc không quý trọng thời gian dẫn đến điều gì?
4. Thảo luận về cách sử dụng thời gian hợp lý
![[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 2 bài 1: Qúy trọng thời gian](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/05/23/908dbe626e7ac20a6c08c4d5c98dbffb.png)
![[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 2 bài 1: Qúy trọng thời gian](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/25/1818224b5c2b979b2dda8a36299ba7c2.png)
Bài làm:
Biểu hiện của việc quý trọng thời gian:
- Việc hôm nay chớ để ngày mai làm
- Luôn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn
- Lên kế hoạch giờ giấc đúng giờ, giờ nào làm việc nấy.
- Giới hạn việc làm trong một thời gian nhất định để thực hiện
Sự cần thiết phải quý trọng thời gian:
a. Qúy trọng thời gian giúp chúng ta luôn hoàn thành tốt công việc, tạo nên tính kỉ luật cho bản thân và không làm ảnh hưởng đến người khác.
b. Việc không quý trọng thời gian dẫn đến việc mọi việc không hoàn thành, luôn bị chậm trễ và ảnh hưởng đến người khác.
Cách sử dụng thời gian hợp lý:
- Lập ra thời gian biểu
- Hẹn đồng hồ
- Ghi chú lại những việc cần làm trong lịch bàn
- Ghi những tấm giấy nhớ việc cần làm trong ngày....
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 13: Em yêu quê hương
- Cách xưng hô Thái độ, cử chỉ Thực hiện hành động
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
- Xử lí tình huống sau:
- Quê hương trong các khổ thơ trên là những gì?
- Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt khác
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình
- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn dưới tranh dưới đây
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
- Các việc làm thể hiện tình yêu thương.
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực
- 1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Cô giáo lớp em Sáng nòo em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đóp lời: “Chào cô ạt" Cô mỉm cười thột tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài