[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 32: Nhiên liệu và năng lượng tái tạo
29 lượt xem
Hướng dẫn học bài 32: Nhiên liệu và năng lượng tái tạo trang 162 sgk Khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
PHẦN MỞ ĐẦU
Hãy kể tên những nhiên liệu gia đình em hay dùng. Các thiết bị nào trong nhà em dùng những nhiên liệu đó.
Trả lời:
Những nhiên liệu gia đình em hay dùng:
- Than tổ ong: bếp than
- Gas: bếp gas
- Củi / gỗ: bếp rạ
- Năng lượng mặt trời: bóng đèn, bình nóng lạnh, quạt, nồi cơm điện,...
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
II. NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO
1/ Năng lượng của dầu mỏ có phải là năng lượng tái tạo không? Vì sao?
2/ Kể tên thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo mà em biết
Kể tên năng lượng tái tạo mà trường học của em đang dùng (nếu có)
Xem thêm bài viết khác
- Người ta bơm khí vào săm, lốp (vỏ) xe ô tô, xe máy, xe đạp để giảm xóc khi di chuyển, chống mòn lốp, chống hỏng vành và giảm ma sát. Nếu thay chất khí bằng chất lỏng hoặc chất rắn có được không? Vì sao?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 13: Từ tế bào đến cơ thể
- Vì sao sự cháy trong không khí lại kém mãnh liệt hơn sự cháy trong khí oxygen
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 21: Thực hành phân chia các nhóm thực vật
- Hãy quan sát hình 1.2 và cho biết khoa học tự nhiên có vai trò như thế nào trong cuộc sống của con người. Cho ví dụ minh họa.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 25: Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên thiên
- Quan sát hình 13.3 và nêu tên các cấp độ tổ chức của cơ thể cây xanh theo thứ tự từ thấp đến cao
- Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường. Giới thiệu kế hoạch đó với các bạn khác để cùng thực hiện
- Quan sát hình 24.2 và nhận xét sự đa dạng sinh học ở mỗi khu vực
- Lấy ví dụ về cây hoặc con vật có những tên địa phương khác nhau mà em biết?
- Hãy kể tên một số dụng cụ đo chiều dài, khối lượng, thể tích, thời gian và nhiệt độ thường dùng trong môn Khoa học tự nhiên
- Nêu các đặc điểm để nhận biết nấm.