Năng lượng của dầu mỏ có phải là năng lượng tái tạo không? Vì sao?
II. NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO
1/ Năng lượng của dầu mỏ có phải là năng lượng tái tạo không? Vì sao?
2/ Kể tên thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo mà em biết
Kể tên năng lượng tái tạo mà trường học của em đang dùng (nếu có)
Bài làm:
1/ Dầu mỏ không phải là năng lượng tái tạo. Vì năng lượng tái tạo hay năng lượng tái sinh là năng lượng từ những nguồn liên tục mà theo chuẩn mực của con người là vô hạn như năng lượng mặt trời, gió, mưa, thủy triều, sóng và địa nhiệt.
2/
Thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo: đồng hồ đeo tay, vòi nước rửa tay tự động...
Năng lượng tái tạo mà trường học của em đang dùng: Bóng đèn phát sáng từ năng lượng mặt trời, quạt, máy chiếu,...
Xem thêm bài viết khác
- Trên hộp bánh có ghi: Khối lượng tịnh 502g". Có phải số đó chỉ lượng bánh trong hộp?
- Sắp xếp những vật thể trong hình 5.1 theo nhóm: vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật không sống, vật sống.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 24: Đa dạng sinh học
- Trong các phát biểu sau, từ (cụm từ) in nghiêng nào chỉ vật thể hoặc chỉ chất? Chỉ ra vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật sống và vật không sống.
- 4/ Đá vôi là nguyên liệu cho một số ngành sản xuất a. Thành phần chính của đá vôi là gì? b. Tìm kiếm thông tin và nêu tên một số vùng núi đá vôi nổi tiếng ở nước ta
- Người ta bơm khí vào săm, lốp (vỏ) xe ô tô, xe máy, xe đạp để giảm xóc khi di chuyển, chống mòn lốp, chống hỏng vành và giảm ma sát. Nếu thay chất khí bằng chất lỏng hoặc chất rắn có được không? Vì sao?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 32: Nhiên liệu và năng lượng tái tạo
- Hãy lập bảng về đặc điểm nhận biết của các nhóm thực vật (rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín) và lấy ví dụ minh họa cho mỗi nhóm
- Hãy lựa chọn một cách chiết phù hợp để: a. Loại bỏ cát lẫn trong nước ngầm b. Tách dầu vừng ra khỏi hỗn hợp của nó với nước c. Tách calcium carbonate từ hỗn hợp của calcium carbonate và nước. Vì sao em chọn cách đó
- Những phát biểu nào sau đây mô tả tính chất vật lí, tính chất hoá học?
- 1/ Nêu một số lương thực - thực phẩm có thể bảo quản bằng mỗi phương pháp sau: a) phơi khô. b) làm lạnh. c) sử dụng muối. d) sử dụng đường.
- Hãy tìm các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên đem lại lợi ích cho cuộc sống của con người theo gợi ý trong bảng 1.1