Câu hỏi: Dùng nhiệt kế y tế để thảo luận về cách đo nhiệt độ cơ thể
IV. ĐO NHIỆT ĐỘ CƠ THỂ
Câu hỏi: Dùng nhiệt kế y tế để thảo luận về cách đo nhiệt độ cơ thể
Luyện tập: Hãy cho biết cách đặt mắt nhìn và đọc đúng số chỉ của nhiệt kế
Vận dụng:
1. Trước khi chạm vào một vật nóng có cần ước lượng nhiệt độ của vật ấy không? Vì sao?
2. Hãy đọc số chỉ cua nhiệt kế ở các cốc nước trên hình 4.4
3. Tìm chênh lệch độ nóng của cốc 1 so với cốc 2 và so với cốc 3
Bài làm:
Câu hỏi:
Để đo nhiệt độ cơ thể, ta cần kiểm tra xem thủy ngân đã tụt xuống dưới số chỉ thấp nhất chưa, nếu chưa thì phải vẩy mạnh nhiệt kế cho đến khi thủy ngân tụt xuống dưới số chỉ thấp nhất.
Đùn bông và cồn ý tế làm sạch nhiệt kế
Đtặ nhiệt kế vào nách, kẹp cánh tay lại để giữ nhiệt kế
Sau khoảng 3 phút, lấy nhiệt kế ra và đọc nhiệt độ
Luyện tập:
Đặt mắt vuông góc với nhiệt kế và cách nhiệt kế khoảng 10 cm
Vận dụng:
1. Ta cần ước lượng nhiệt độ của vật ấy trước khi chạm và một vật nóng. Để tránh xảy ra phỏng hay những tai nạn tương tự.
2. Hình 1: 40 độ C
Hình 2: -5 độ C
Hình 3: 20 độ C
3. Chênh lệch độ nóng của cốc 1 so với cốc 2: 45 độ
Chênh lệch độ nóng của cốc 2 so với cốc 3: 25 độ
Xem thêm bài viết khác
- Phiếu nhận xét môn khoa học tự nhiên 6 sách cánh diều
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
- Hãy lấy ví dụ về các loại cân mà em biết
- Kể tên một số nguyên liệu được sử dụng trong đời sống hằng ngày mà em biết. Từ những nguyên liệu đó có thể tạo ra những sản phẩm gì?
- Em đã biết những gì về oxygen?
- [Cánh Diều] Soạn khoa học tự nhiên 6 bài 7: Oxygen và không khí
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 19: Đa dạng thực vật
- Em hãy ví dụ để minh họa sự bảo toàn năng lượng
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 18: Đa dạng nấm
- Kể tên một số biện pháp phòng tránh bệnh do virus và vi khuẩn gây nên.
- Quan sát hình 13.3 và nêu tên các cấp độ tổ chức của cơ thể cây xanh theo thứ tự từ thấp đến cao
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 16: Virus và vi khuẩn