Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
3/ Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
Bài làm:
TT | Tên động vật | Nơi quan sát được | Môi trường sống | Nhóm thực vật/động vật | Vai trò | Ghi chú |
1 | Cá rô phi | Ao | Dưới nước | Động vật có xương sống | Thực phẩm | |
2 | Vịt | Vật nuôi | Trên cạn | Động vật có xương sống | Thực phẩm | |
3 | Ếch | Ruộng | Cả dưới nước, cả trên cạn | Động vật có xương sống | Thực phẩm, chữa bệnh | |
4 | Giun | Vườn | Trên cạn | Động vật không có xương sống | Cải tạo độ tơi xốp cho đất | |
5 | Ngao | Đầm nuôi | Dưới nước | Động vật không có xương sống | Thực phẩm | |
6 | Cây hoa xuyến chi | Ven đường | Trên cạn | Thực vật có mạch dẫn, có hoa, có hạt | Thuốc | |
7 | Cây rêu | Ao, hồ | Trên cạn | Thực vật không có mạch dẫn | ||
8 | Cây khế | Vườn nhà | Trên cạn | Thực vật có mạch dẫn, có hoa, có hạt | Thực phẩm, bóng mát |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên các đơn vị đo thời gian mà em biết
- Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 25: Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên thiên
- Lấy ví dụ về vật sống, vật không sống trong tự nhiên và đánh dấu tích vào những đặc điểm để nhận biết vật đó là vật sống hay vật không sống theo gợi ý trong bảng 1.3
- Hãy lựa chọn một cách chiết phù hợp để: a. Loại bỏ cát lẫn trong nước ngầm b. Tách dầu vừng ra khỏi hỗn hợp của nó với nước c. Tách calcium carbonate từ hỗn hợp của calcium carbonate và nước. Vì sao em chọn cách đó
- Những phát biểu nào sau đây mô tả tính chất vật lí, tính chất hoá học?
- Nêu những đặc điểm giúp em nhận biết cây thông
- Thế năng hấp dẫn của vật M ở hình nào lớn hơn: hình 30.2a hay hình 30.2c?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo nhiệt độ
- BT 4 sgk trang 29: Chiều dài của phần thuỷ ngân trong nhiệt kế là 2 cm ở 0 °C và 22 cm ở 100 °C (hình 4.5).
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
- Bài tập (Chủ đề 1 và 2)