Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
3/ Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
Bài làm:
| TT | Tên động vật | Nơi quan sát được | Môi trường sống | Nhóm thực vật/động vật | Vai trò | Ghi chú |
| 1 | Cá rô phi | Ao | Dưới nước | Động vật có xương sống | Thực phẩm | |
| 2 | Vịt | Vật nuôi | Trên cạn | Động vật có xương sống | Thực phẩm | |
| 3 | Ếch | Ruộng | Cả dưới nước, cả trên cạn | Động vật có xương sống | Thực phẩm, chữa bệnh | |
| 4 | Giun | Vườn | Trên cạn | Động vật không có xương sống | Cải tạo độ tơi xốp cho đất | |
| 5 | Ngao | Đầm nuôi | Dưới nước | Động vật không có xương sống | Thực phẩm | |
| 6 | Cây hoa xuyến chi | Ven đường | Trên cạn | Thực vật có mạch dẫn, có hoa, có hạt | Thuốc | |
| 7 | Cây rêu | Ao, hồ | Trên cạn | Thực vật không có mạch dẫn | ||
| 8 | Cây khế | Vườn nhà | Trên cạn | Thực vật có mạch dẫn, có hoa, có hạt | Thực phẩm, bóng mát |
Xem thêm bài viết khác
- Nhìn vào hình 3.1 và cho biết hình tròn màu đỏ ở hình a và b có to bằng nhau không
- Xây dựng khóa lưỡng phân để nhận biết các động vật trong hình dưới đây:
- Hãy kể tên các đơn vị đo khối lượng mà em biết
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 15: Khóa lưỡng phân
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 29: Lực hấp dẫn
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6: Bài tập (Chủ đề 3 và 4)
- Lấy ví dụ về cây hoặc con vật có những tên địa phương khác nhau mà em biết?
- Thang nhiệt độ Xen-xi-ớt cần phải dùng hai nhiệt độ cố định để làm gì?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 13: Từ tế bào đến cơ thể
- Sự nóng chảy là gì, sự đông đặc là gì?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài: Bài tập (Chủ đề 8)
- Vào một ngày có nắng, em hãy so sánh độ dài của một cái que thẳng (cắm thẳng đứng trên mặt đất) in trên mặt đất vào lúc 8 giờ, 9 giờ và 10 giờ.