Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
3/ Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
Bài làm:
TT | Tên động vật | Nơi quan sát được | Môi trường sống | Nhóm thực vật/động vật | Vai trò | Ghi chú |
1 | Cá rô phi | Ao | Dưới nước | Động vật có xương sống | Thực phẩm | |
2 | Vịt | Vật nuôi | Trên cạn | Động vật có xương sống | Thực phẩm | |
3 | Ếch | Ruộng | Cả dưới nước, cả trên cạn | Động vật có xương sống | Thực phẩm, chữa bệnh | |
4 | Giun | Vườn | Trên cạn | Động vật không có xương sống | Cải tạo độ tơi xốp cho đất | |
5 | Ngao | Đầm nuôi | Dưới nước | Động vật không có xương sống | Thực phẩm | |
6 | Cây hoa xuyến chi | Ven đường | Trên cạn | Thực vật có mạch dẫn, có hoa, có hạt | Thuốc | |
7 | Cây rêu | Ao, hồ | Trên cạn | Thực vật không có mạch dẫn | ||
8 | Cây khế | Vườn nhà | Trên cạn | Thực vật có mạch dẫn, có hoa, có hạt | Thực phẩm, bóng mát |
Xem thêm bài viết khác
- Khi đặt mắt nhìn như hình 3.6a hoặc hình 3.6b thì ảnh hưởng thế nào đến kết quả đo? Dùng thước và bút chì, kiểm tra lại câu trả lời của em.
- Nêu một số hoạt động của con người gây ô nhiễm không khí.
- Nêu những đặc điểm giúp em nhận biết cây thông
- Hãy quan sát hình 20.1 và cho biết vai trò của thực vật đối với đời sống con người
- 4/ Đá vôi là nguyên liệu cho một số ngành sản xuất a. Thành phần chính của đá vôi là gì? b. Tìm kiếm thông tin và nêu tên một số vùng núi đá vôi nổi tiếng ở nước ta
- Sử dụng các định sát giống nhau, thả cho chúng rơi thẳng đứng từ các độ cao khác nhau xuống cát và đo độ ngập sâu của mỗi đinh sắt trong cát.
- Hãy biểu diễn các lực sau trên hình vẽ: a. Một người đẩy cái hộp với lực 1 N và một người đẩy cái hộp với lực 2 N b. Một xe đầu kéo đang kéo một thùng hàng với lực 500 N
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 28: Lực ma sát
- Sự nóng chảy là gì, sự đông đặc là gì?
- BT 2 sgk trang 29: Các sản phẩm sau đây thường được bán theo đơn vị nào? Vải may quần áo; nước khoáng; xăng dầu; sữa tươi; gạo.
- Hãy lấy ví dụ về lực không tiếp xúc mà em biết.
- Một bạn học sinh đang nghiên cứu tính chất của một mẫu chất. Mẫu chất đó có thể tích xác định nhưng không có hình dạng xác định. Theo em, mẫu chất đó đang ở thể nào?