Kể tên một số lương thực - thực phẩm tươi sống hoặc đã qua chế biến.
III. TÍNH CHẤT CỦA LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM
1/ Kể tên một số lương thực - thực phẩm tươi sống hoặc đã qua chế biến.
2/ Nêu một số cách bảo quản lương thực - thực phẩm ở gia đình em.
3/ Thực hiện điều tra về tính chất, cách sử dụng và cách bảo quản của một số loại lương thực - thực phẩm thông dụng theo gợi ý trong bảng 9.1
| Tên lương thực - thực phẩm | Tính chất | Cách sử dụng | Cách bảo quản |
| Thịt bò | Tươn sống | Nấu chín | Trong tủ lạnh hoặc sấy khô |
| ? | ? | ? | ? |
4/ Tìm hiểu thông tin về một số lương thực - thực phẩm ở địa phương em và chia sẻ thông tin với các bạn trong nhóm.
5/ Thế nào là một chế độ ăn uống hợp lí?
Bài làm:
1/ Thực phẩm tươi sống: rau, củ, cá, tôm,
Thực phẩm đã qua chế biến: cơm, thức ăn đóng hộp, cá rán, khoai luộc,...
2/ Một số cách bảo quản lương thực - thực phẩm: đông lạnh (đồ tươi sống), hút chân không, hun khói, sấy khô, sử dụng muối hoặc đường,...
3/
| Tên lương thực - thực phẩm | Tính chất | Cách sử dụng | Cách bảo quản |
| Thịt bò | Tươi sống | Nấu chín | Trong tủ lạnh hoặc sấy khô |
| Giá đỗ | Tươi sống | Ăn sống hoặc nấu chín | Tủ lạnh |
| Đậu xanh | Đồ khô | Nấu chín | Sấy khô |
| Tôm | Tươi sống | Nấu chín | Trong tủ lạnh |
5/ Chế độ ăn uống hợp lí:
Chế độ dinh dưỡng hợp lí là chế độ ăn có thể cung cấp được cho cả cơ thể đầy đủ năng lượng và dưỡng chất thiết yếu, giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe. Mỗi bữa ăn cần cân bằng các thành phần như chất đạm, chất xơ, chất béo, chất muối khoáng...
Thông thường 1 ngày khẩu phần ăn đuộc chia làm 3 bữa sáng, trưa, tối; như vậy khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn được diễn ra tốt hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 19.3 và nêu đặc điểm của cây dương xỉ
- Hãy kể tên thiết bị sử dụng xăng để hoạt động trong gia đình em (nếu có)
- Ở hình 35.8 là sơ đồ gồm Mặt Trời, Trái Đất và Hỏa Tinh. Chúng ta thấy Hỏa Tinh vì nó phản chiếu ánh sáng từ Mặt Trời. vẽ sơ đồ vào giấy. Sau đó vẽ đường đi của ánh sáng mặt trời giúp chúng ta thấy Hỏa Tinh.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 19: Đa dạng thực vật
- Em hãy lấy mốt số ví dụ trong cuộc sống có sử dụng cách lọc để tách chất ra khỏi hỗn hợp
- Nêu những đặc điểm giúp em nhận biết cây thông
- Quan sát hình 1.3 và cho biết đối tượng nghiên cứu của từng lĩnh vực thuộc khoa học tự nhiên
- Thế năng hấp dẫn của vật M ở hình nào lớn hơn: hình 30.2a hay hình 30.2c?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 17: Đa dạng nguyên sinh vật
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 5: Sự đa dạng của chất
- Hãy lựa chọn một cách chiết phù hợp để: a. Loại bỏ cát lẫn trong nước ngầm b. Tách dầu vừng ra khỏi hỗn hợp của nó với nước c. Tách calcium carbonate từ hỗn hợp của calcium carbonate và nước. Vì sao em chọn cách đó
- Hoả hoạn (cháy) thường gây tác hại nghiêm trọng tới tính mạng và tài sản của con người. Theo em, phải có những biện pháp nào để phòng cháy trong gia đình?