Giải đạo đức 2 chân trời sáng tạo
Dưới đây là toàn bộ bài giải sách đạo đức 2 chân trời sáng tạo - nhà xuất bản giáo dục. Cách hướng dẫn, trình bày lời giải chi tiết, dễ hiểu. Học sinh muốn xem bài nào thì click vào tên bài để xem. Chân trời sáng tạo đạo đức 2 KhoaHoc.
CHỦ ĐỀ 1: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
CHỦ ĐỂ: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI
Giải đạo đức 2 bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
CHỦ ĐỀ: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
Giải đạo đức 2 bài 3: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Giải đạo đức 2 bài 4: Bảo quản đồ dùng gia đình
CHỦ ĐỂ: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO VÀ YÊU QUÝ BẠN BÈ
Giải đạo đức 2 bài 5: Kính trọng thầy giáo , cô giáo
Giải đạo đức 2 bài 6: Yêu quý bạn bè
Giải đạo đức 2 bài 7: Quan tâm, giúp đỡ người khác
Giải đạo đức 2 bài 8: Chia sẻ yêu thương
CHỦ ĐỂ: THỂ HIỆN CẢM XÚC BẢN THÂN
Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
CHỦ ĐỀ: TÌM HIẾM SỰ HỖ TRỢ
Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường
Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng
CHỦ ĐỂ: QUÊ HƯƠNG EM
Giải đạo đức 2 bài 13: Em yêu quê hương
Giải đạo đức 2 bài 14: Giữ gìn cảnh đẹp quê hương
CHỦ ĐỂ: TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG
- Kể lại một lần em chứng kiến người khác vi phạm quy định nơi công cộng. Nêu cảm nhận của em khi đó Vận dụng1.Kể lại một lần em chứng kiến người khác vi phạm quy định nơi công cộng. Nêu cảm nhận của em khi đó2.Chia sẻ với các bạn về việc em thực hiện các quy định nơi công cộng.3
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của Tin. Nếu em là Tin, em sẽ làm gì? Luyện tập 1.Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của Tin. Nếu em là Tin, em sẽ làm gì?2.Nhận xét về việc làm của Na. Nếu là Na, em sẽ làm gì?3.Sắm vai xử lý tình huống.4.Sắm vai tuyên t
- Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ Kiến tạo tri thức mới1. Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ.2. Kể thêm những quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng mà em biết.3. Nêu việc làm của cá
- Chia sẻ việc em đã và sẽ làm để góp phần giữ gìn vẻ đẹp quê hương Vận dụng 1.Chia sẻ việc em đã và sẽ làm để góp phần giữ gìn vẻ đẹp quê hương.2.Nhắc nhở bạn cùng thực hiện những việc làm cần thiết, phù hợp để giữ gìn vẻ đẹp quê hươn
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh Luyện tập1.Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh2.Nếu là Bin, em sẽ làm gì?3.Hãy đưa ra lời khuyên cho Cốm
- Việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện ý thức giữ gìn bảo vệ quê hương? Kiến tạo tri thức mới1.Việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện ý thức giữ gìn bảo vệ quê hương?2. Nêu thêm những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ vẻ đẹp quê hương.
- Nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn trong tranh Khởi động1.Nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn trong tranh.
- Vẽ, hát, đọc thơ giới thiệu về vẻ đẹp quê hương Vận dụng1. Vẽ, hát, đọc thơ giới thiệu về vẻ đẹp quê hương2. Chia sẻ những việc làm em đã và sẽ làm để thể hiện tình yêu thương với quê hương.
- Nghe và cùng hát bài hát Quê hương tươi đẹp Khởi độngNghe và cùng hát bài hát Quê hương tươi đẹpDân ca: NùngĐặt lời: Anh Hoàng1.Quê hương của bạn nhỏ trong bài hát có gì đẹp2.Nêu cảm nhận của em về tình yêu quê hương của
- Em sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ như thế nào khi Vận dụng 1.Em sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ như thế nào khi:a.Bị mất ba lôb. Bị say xe2. Làm thẻ thông tin cá nhân.3.Chia sẻ với các bạn về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở nơ