[Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 24: Thực hành tác động của con người đến thiên nhiên
79 lượt xem
Hướng dẫn học bài 24: Thực hành tác động của con người đến thiên nhiên. trang 204 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
I. Nội dung
II. Chuẩn bị
- Bước 1: Lựa chọn chủ đề
- Bước 2: Xác định địa điểm thời gian phù hợp
- Bước 3: Tư liệu thiết bị
- Bước 4: Phân công nhiệm vụ thành viên nhóm
III. Tổ chức học tập tại thực địa
Học sinh cần quan sát, ghi chép thông tin, thu thập mẫu vật, chụp hình, ghi chú,...
IV. Thực hiện báo cáo sản phẩm
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 16.4, hình 16.5 và đọc thông tin trong bài, em hãy: Kể tên những nơi có băng hà
- Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Nhiệt độ và độ ẩm của một khối khí hình thành trên lục địa ở vĩ độ cao.
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 5: Vị trí trái đất trong hệ mặt trời. Hình dạng, kích thước của trái đất
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 21: Thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và tham quan địa phương
- Sử dụng quả Địa Cầu để mô tả chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất
- Em hãy cho biết: Vai trò của lớp đất đối với sinh vật (thực vật, động vật,....)?
- Em hãy cho biết người Việt tiếp thu có chọn lọc văn hóa Trung Quốc trong thời Bắc thuộc như thế nào?
- Dựa vào sơ đồ 2.4 em hãy giải thích các khái niệm trước Công nguyên, Công nguyên, thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ
- Quan sát hình 10.4 và thông tin trong bài: Em hãy cho biết các hình a,b,c,d là khoáng sản nào?
- [Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 5: Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài mở đầu: Tại sao cần học địa lí
- Hãy sưu tầm bản đồ hành chính Việt Nam qua các thời kỉ và so sánh sự thay đổi số lượng các đơn vị hành chính cấp tỉnh