Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
5. Thu hoạch của cá nhân
Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
Sử dụng sơ đô 3 H: Trí óc (Head) — Trái tim (Heart) - Bàn tay (Hand). Viết lên thẻ giấy và đán lên các cột tương ứng.
Bài làm:
Cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
Điều em cần lưu ý về cách ứng xử với thầy cô: khoanh tay, lễ phép với thầy cô, không nói chống không.
Điều em cảm nhận được khi lắng nghe chia sẻ của chuyên gia: Chuyên gia đã khiến cho em thấy việc giao tiếp với các thầy cô trở lên dễ dàng.
Những việc em thực hiện để trò chuyện tự tin với thầy cô hơn. Hay tham gia phát biểu trước lớp, xin bầu làm tổ trưởng để có thể giao tiếp với thầy cô nhiều hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Liệt kẻ những vấn đẻ liên quan đến sức khoẻ có thẻ gặp phải trong mùa hè. Nêu các cách thức chăm sóc, bảo vệ bản thân khi mùa hè đến.
- Tham gia chủ đề về hùng biện biến đổi khí hậu
- iới thiệu về người bạn mới ở trường trung học cơ sở theo gợi ý sau:
- Mỗi nhóm tự chọn một công cụ hoặc nguyên liệu của nghệ truyền thống ở hoạt động 1 và mô tả tớm tắt cách sử dụng.
- Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thách thức của thiên nhiên
- Đề xuất kế hoạch hoạt động của lớp nhằm tham gia xây dựng truyền thống nhà trường theo gợi ý:
- Viết bài giới thiệu ngắn về một cảnh quan thiên nhiên của quê hương em và chia sẻ với các bạn.
- Lập kế hoạch cho hoạt động thiện nguyện của lớp đẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn theo gợi ý:
- Mỗi nhóm giới thiệu về một truyền thông của địa phương theo gợi ý đưới đây:
- Giả định rằng em có 100.000 đồng đẻ chi tiêu trong một tuần, hãy lập ké hoạch chi tiêu hợp lí theo mẫu gợi ý bên. Chia sẻ với bạn vẻ kế hoạch chi tiêu của em.
- Liệt kê những công việc trong gia đình cân phải làm hằng ngày.
- Tìm kiếm và chia sẻ một số cách xử lí việc nhà hiệu quả.