Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
A. Hoạt động khởi động
Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều có số cạnh theo yêu cầu, độ dài cạnh là 100 bước. Bạn Lan đã hoàn thành yêu cầu nhanh nhất, sau đó đến bạn Hồng.
- Khi chạy chương trình của bạn Lan, chú mèo vẽ một đa giác đều có 6 cạnh.
- Khi chạy chương trình của bạn Hồng, chú mèo nói "Hãy nhập số cạnh của đa giác đều: ", bạn Hồng gõ một số từ bàn phím, chú mèo vẽ đa giác đều với số cạnh đúng bằng số vừa được bạn Hồng gõ vào.
Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết chương trình của bạn nào phù hợp với yêu cầu của cô giáo hơn? Hãy giải thích tại sao?
Bài làm:
Chương trình của bạn Hồng phù hợp với yêu cầu của cô hơn. Vì: yêu cầu của cô là vẽ một đa giác đều có số cạnh theo yêu cầu còn chương trình của bạn Lan chỉ vẽ được đa giác đều có 6 cạnh trong khi đó chương trình của bạn Hồng có thể vẽ được đa giác đều bất kỳ.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm kết quả của những biểu thức sau và điền vào chỗ trống: A. (9 - 3 * 3 = 0) = ...
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Em đã bao giờ dùng máy tính để giải một bài toán chưa?
- Giải vnen tin 8 bài 10: Cảm biến
- Giải vnen tin 8 bài 8: Cấu trúc rẽ nhánh
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
- Hãy mô tả thuật toán của bài toán ở câu 1.b và câu 1.c
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu char? A. 'c' B. '+'
- Em hãy tìm giá trị của các biểu thức logic sau đây và điền vào chỗ trống: A. Giá trị của biểu thức logic...