Đáp án câu 2 bài 3: Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống (Trang 15 16 SGK)
1 lượt xem
HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI CUỐI BÀI HỌC
Câu 1: Hãy cho biết tác dụng của bản đồ trong học tập. Nêu dẫn chứng minh họa?
Bài làm:
Bản đồ là phương tiện để học sinh học tập và rèn luyện các kĩ năng địa lí tại lớp, ở nhà và trả lời các câu hỏi kiểm tra về địa lí.
Ví dụ: Thông qua bản đồ, chúng ta sẽ dễ dàng tìm được vị trí của một điểm trên tọa độ địa lí. Ví dụ khi bạn sử dụng bản đồ Hà Nội, bạn muốn tìm vị trí lăng Bác trên bản đồ, bạn chỉ cần dựa vào các kí hiệu sau đó dễ dàng tìm kiếm được.
Xem thêm bài viết khác
- Bài 32: Địa lí các ngành công nghiệp (tiếp theo)
- Em hãy lấy ví dụ chứng minh rằng quan điểm hoàn cảnh địa lí quyết định là sai lầm?
- Dựa vào hình 19.1 và 19.2 hãy cho biết: Dọc theo kinh tuyến 80°Đ từ Bắc xuống Nam có những thảm thực vật và những nhóm đất nào? Chúng thuộc các đới khí hậu nào? Phân bố ở những phạm vi vĩ tuyến nào?
- Ở địa phương em hiện nay đang có những hình thức và hướng chăn nuôi nào?
- Tại sao người ta nói: Để phát triển kinh tế, văn hóa miền núi, giao thông vận tải phải đi trước một bước?
- Em hãy phân biệt những đặc điểm cơ bản của ba hình thức tổ chức lãnh thổ nông nghiệp?
- Dựa vào hình 35, hãy nhận xét về sự phân bố tỉ trọng của các ngành dịch vụ trong cơ cấu GDP của các nước trên thế giới?
- Nguyên nhân gây ra sự phân bố các vành đai thực vật và đất theo độ cao là gì?
- Quan sát hình 2.4, hãy cho biết: Các đối tượng địa lí được biểu hiện bằng những phương pháp nào?
- Dựa vào hình 22.1, em hãy nhận xét tình hình tỉ suất sinh thô của thế giới và ở các nước đang phát triển, các nước phát triển, thời kì năm 1950- 2005?
- Bài 13: Ngưng đọng hơi nước trong khí quyển. Mưa – Địa lí 10 trang 49
- Chứng minh rằng các điều kiện kinh tế xã hội có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển và phân bố các ngành giao thông vận tải?