Đáp án đề 4 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM:
Câu 1: a,d
Câu 2: b,c
Câu 3: b,d
Câu 4: a
II. TỰ LUẬN
Câu 1:
- Trẻ em gồm 4 nhóm quyền: Nhóm quyền sống còn, Nhóm quyền bảo vệ, nhóm quyền phát triển, nhóm quyền tham gia.
- Nhóm quyền phát triển: là những quyền được đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật...
Câu 2:
- Công dân là người dân của một ngước (0,5đ)
- Quốc tịch là căn cứ xác định công dân của một nước (0,5đ)
- Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là người có quốc tịch Việt Nam (1đ)
Câu 3:
- Người đi bộ: Đi trên hè phố, lề đường. Trường hợp không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường. Nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường.
- Người đi xe đạp: Không đi xe dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng; không đi vào phần đường dành cho người đi bộ hoặc các phương tiện khác; không sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác; không mang vác và chở vật cồng kềnh; không buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh.
Câu 4:
Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân, có nghĩa là không ai được chiếm đoạt hoặc tự ý mở thư tín, điện thoại, điện tín của người khác; không được nghe trộm điện thoại.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy dự kiến cách ứng xử của mình trong những trường hợp bị xâm hại thân thể, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm.
- Em hãy nêu một vài tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập?
- Em sẽ làm gì trong những trường hợp sau đây :
- Đáp án đề 8 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6
- Bài 13: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Để sống chan hòa với mọi người, em cần phải học tập, rèn luyện như thế nào?
- Bài 3: Tiết kiệm
- Bài 5: Tôn trọng kỉ luật
- Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân là gì?
- Hãy kể lại một việc làm thể hiện tính siêng năng của em?
- Em hãy nêu một ví dụ về cách ứng xử lịch sự, tế nhị mà em biết?
- Theo em, học sinh cần rèn luyện những gì để trở thành công dân có ích cho đất nước ?