Đáp án đề 4 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM (2 điểm)
| Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
| Đáp án | D | D | B | C | A | C | B | A |
II. TỰ LUẬN (8 điểm)
Câu 1 (2 điểm): Bản chất của pháp luật là:
- Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thể hiện ý chí của giai cấp công nhân và nhân dân lao động dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam;
- Thể hiện quyền làm chủ của nhân dân Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội (chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục).
Câu 2 (1 điểm):
Tài sản Nhà nước, lợi ích công cộng là cơ sở vật chất của xã hội đế phát triển kinh tế của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Câu 3 (2 điểm):
+ Mọi người có thể phòng tránh được HIV/AIDS nếu biết cách.
+ Biện pháp phòng tránh:
Không quan hệ tình dục bừa bãi
Không dùng chung bơm, kim tiêm Không truyền máu có nhiễm bệnh.
Câu 4 (3 điểm):
a. Việc làm của ông Tám
- Đúng : Lau chùi, bảo quản, giữ gìn cẩn thận.
- Sai : Photo tài liệu bên ngoài và tài liệu thu nhỏ cho học sinh để tăng thu nhập.
b. Trách nhiệm của người quản lí, sử dụng:
- Không được xâm phạm.
- Phải bảo quản, giữ gìn.
- Sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm và có hiệu quả, không tham ô.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở.
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 5)
- Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì?
- Em đã làm như thế nào để đạt được kết quả đó ?
- Đáp án đề 10 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành ; tính chất, hình thức thể hiện và các phương thức bảo đảm thực hiện.
- Theo em, chất và loại nào sau đây có thể gây tai nạn nguy hiểm cho con người ?
- Em đồng ý hoặc không đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?
- Bản nội quy của nhà trường, những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Chúng ta nên học tập,tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới ? Nêu ví dụ.
- Em hãy kể một vài ví dụ về biểu hiện của hành vi giữ chữ tín hoặc không giữ chữ tín mà em biết?
- Em sẽ làm những gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường ?