Đáp án đề 7 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Đáp án | D | A | A | B | C | A | A | D | D | A |
II. TỰ LUẬN
Câu 1: Di sản văn hoá (SGK)
- 4 Di sản văn hoá phi vật thể Ví dụ: Nhã nhạc cung đình Huế, dân ca quan họ Bắc
Ninh, truyện Kiều của Nguyễn Du, Áo dài Việt Nam, lễ hội Đền Hùng.
- 4 Di sản văn hoá vật thể: Cố đô Huế, phố cổ Hội An,
trống đồng Đông Sơn, Hoàng thành Hà Nội
Câu 2: Vì: Nhà nước ta là thành quả cách mạng của nhân dân, do nhân dân lập ra và hoạt động vì lợi ích của nhân dân.
Câu 3: H/S nêu được: Khai báo tạm trú, xin cấp giấy khai sinh, đăng kí hộ khẩu,xác nhận lí lịch…………
Câu 4:
a) H/S nhận xét tình hình ô nhiễm môi trường: VD: Các loại nước thải, khí thải từ nhà máy, chất thải, rác thác trong sinh hoạt của dân cư xả ra bừa bãi, gây ô nhiễm nước và không khí:
- Phun thuốc trừ sâu nồng độ cao
- Sử dụng hoá chất không đúng quy định gây nguy hiểm cho con người.
- Sông hồ khô cạn hoặc bị tắc nghẽn.
- Tình trạng lụt lội thường xuyên xảy ra vào mùa mưa.
b) Đề xuất được 3 biện pháp: Ví dụ:
- Không xả rác và các chất thãi bừa bãi.
- Làm sạch các ao hồ, khơi dòng các con sông
- Xây dựng hệ thống thoát nước khắc phục lụt lội
- Giữ gìn và làm xanh, sạch đẹp môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng việc làm biểu hiện tự biết chăm sóc sức khỏe?
- Bài 18: Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín
- Theo em, những hành vi như thế nào là vi phạm pháp luật về bí mật thư tín và an toàn thư tín, điện thoại, điện tín ?
- Hãy nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an toàn giao thông nơi em ở và nêu những việc mà em có thể làm để góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 9)
- Em hãy phân tích một hành vi của bản thân đã thể hiện thái độ lịch sự, tế nhị ( hoặc thiếu lịch sự, tế nhị) nếu có?
- Bài 8: Sống chan hòa với mọi người
- Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng với những câu thể hiện tính siêng năng, kiên trì:
- Bài 17: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở
- Em hiểu như thế nào là : “Tiên học lễ, hậu học văn”?
- Trong học sinh hiện nay có nhiều bạn chưa xác định được mục đích học tập .Em có suy nghĩ gì về những biểu hiện đó?
- Em sẽ làm gì trong những trường hợp sau đây :