Dựa vào bảng 2, so sánh dân số châu Á với dân số của các châu lục khác. Theo em, người dân châu Á sống tập trung ở vùng núi và cao nguyên hay đồng bằng? Vì sao?
25 lượt xem
4. Tìm hiểu dân cư châu Á
- Dựa vào bảng 2, so sánh dân số châu Á với dân số của các châu lục khác.
- Theo em, người dân châu Á sống tập trung ở vùng núi và cao nguyên hay đồng bằng? Vì sao?
- Quan sát hình 4, nhận xét về màu da và trang phục của người Nhật Bản và Ấn Độ.
Bài làm:
Quan sát bảng 2 ta thấy, dân số châu Á đứng đầu trên thế giới với 4260 triệu người. So với các châu lục khác, dân số châu Á gấp 115 lần châu Đại Dương; 5,7 lần châu Âu; 4 lần châu Phi và 4,5 lần châu Mĩ.
Theo em, người dân châu Á sống tập trung ở vùng đồng bằng vì ở đó có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và sinh hoạt.
Nhận xét màu da và trang phục của người Nhật Bản và Ấn Độ:
- Người Nhật Bản sống ở khu vực có khí hậu ôn hòa nên màu da sáng trắng, có trang phục kín đáo hơn để giữ ấm cơ thể.
- Người Ấn Độ sống ở vùng nhiệt đới nên màu da vàng sẫm và đen, có trang phục gồm nhiều lớp vải đề tránh nắng nóng.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình 1, 2, 3 (SGK/38), viết vào vở một đoạn văn ngắn, hay làm thơ hoặc vè tranh thế hiện cảm xúc của em trước không khí Cách mạng tháng Tám ở Hà Nội.
- Dựa vào bảng số liệu 2 bài 9, cho biết chầu Mĩ đứng thứ mấy về số dân trong các châu lục trên thế giới. Theo em, người dân châu Mĩ sống tập trung ở miền nào? Vì sao?
- Từng hình từ 1 đến 5 nói về loại hình giao thông nào? Kể tên các phương tiện giao thông của từng loại hình giao thông nói trên.
- Trong những năm 1930 - 1931, ở nhiều vùng nông thôn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh diễn ra điều gì mới, tốt đẹp?
- Châu Đại Dương chủ yếu nằm ở bán cầu nào (Bắc hay Nam)? Chỉ vị trí phần lục địa ô-xtrây-li-a và một số đảo, quần đảo của châu Đại Dương.
- Kể tên một số trường học, tuyến phố, di tích lịch sử,....ở địa phương em liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học.
- Các hình trên nói lên tâm trạng của nhân dân ta như thế nào trong ngày toàn thắng? Vì sao nhân dân ta lại có tâm trạng như vậy?
- Ở địa phương em có rừng hoặc nguồn lợi thủy sản không? Nếu có, hãy nêu những lợi ích mà rừng hoặc nguồn lợi thủy sản đem lại cho người dân ở địa phương.
- Hoàn thành phiếu học tập: Nhà máy Cơ khí Hà Nội
- Đọc các câu sau và ghi vào vở theo trình tự thích hợp về thời gian diễn ra sự kiện.
- Liên hệ với thực tế đã học và cho biết trong lịch sử nước ta thời phong kiến, có giai đoạn nào đất nước cũng lâm vào tình trạng bị chia cắt?
- Giải Lịch sử lớp 5 VNEN bài 9