Em hãy viết cảm nhận của em về một nhân vật hay một sự kiện lịch sử trong thời kì từ năm 1945 đến năm 1954 mà em thích nhất.

  • 7 Đánh giá

4. Em hãy viết cảm nhận của em về một nhân vật hay một sự kiện lịch sử trong thời kì từ năm 1945 đến năm 1954 mà em thích nhất.

Bài làm:

Ví dụ: Cảm nhận về chiến thắng Điện Biên Phủ

Là thế hệ sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước thống nhất, tuy không được chứng kiến thời khắc hào hùng của dân tộc, nhưng qua những trang sách, qua những người đã đi qua lịch sử , tôi cảm nhận sâu sắc chiến thằng lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào, là biểu tượng sáng ngời của ý chí quyết tâm và sức mạnh Việt Nam. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm của thế hệ thanh niên trong chiến dịch Điện Biên Phủ mãi mãi là phần quan trọng trong hành trang của mỗi chúng ta trên con đường đi tới, đồng thời đặt cho các thế hệ hôm nay trách nhiệm nặng nề nhưng rất vinh quang đối với Tổ quốc và nhân dân.

Cũng như mọi người, với tôi, chiến thắng Điện Biên Phủ đã để lại bài học về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý chí sáng tạo. Cha anh đã làm nên một chiến thắng vĩ đại, việc còn lại là của thế hệ trẻ. Những doanh nhân trẻ Việt Nam trên mặt trận kinh tế sẽ không chịu khuất phục, phải làm để thế giới thấy rằng người Việt Nam không hèn kém, tự hào ngẩng cao đầu trên trường quốc tế. Thế hệ trẻ đã, đang và sẽ nỗ lực quyết tâm đưa đất nước thoát nghèo, bước ngang tầm thế giới.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến thắng lẫy lừng khắp năm châu. Đợt tấn công mở màn đã thành công với chiến thắng Him Lam. Tiếp đó, ta lần lượt giành thắng lợi ở các trận đánh khác, tạo thế và lực để đêm ngày 6-5-1954, quân ta tấn công vào đồi A1, giành thắng lợi hoàn toàn vào chiều ngày 7-5, khi Tướng De Castries cùng toàn bộ Bộ Tham mưu của Pháp đầu hàng.

Có thể thấy rằng thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ là thắng lợi của chính nghĩa, thắng lợi của phong trào giải phóng dân tộc ở các nước Á, Phi, Mỹ Latinh trước ách thống trị của các nước thực dân từ sau Chiến tranh thế giới II. Mặc dù chiến tranh kéo dài, nhưng cuối cùng chiến thắng cũng thuộc về Việt Nam – đại diện cho phe chính nghĩa.Nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam là một dân tộc cần cù, chịu khó và kiên cường, họ không chịu khuất phục trước bất kỳ hoàn cảnh khó khăn. Tinh thần kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam là nguyên nhân căn bản của chiến thắng Điện Biên Phủ.

  • 911 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải Lịch sử và địa lý 5 VNEN