Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?
39 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Các em cùng thảo luận và làm bài tập: Không dùng trình biên dịch của Free Pascal để dịch thử, em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?
a: array [10, 13] of integer;
b: array [5..10.5] of real;
c: array [3.4..4.8] of char;
d: array [10..1] of integer;
e: array [1..100] of real;
n: integer;
u: array [1..n] of integer;
Bài làm:
Những dòng khai báo mảng sai là:
a vì chỉ số đầu và chỉ số cuối ngăn cắt nhau bởi dấu ".." chứ không phải dấu phẩy
b vì chỉ số cuối không là số nguyên
c vì chỉ số đầu và chỉ số cuối không là số nguyên
d vì chỉ số đầu lớn hơn chỉ số cuối
u vì chưa có giá trị của n
Xem thêm bài viết khác
- Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Em hãy tìm giá trị của các biểu thức logic sau đây và điền vào chỗ trống: A. Giá trị của biểu thức logic...
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết đoạn chương trình sau đây cho kết quả gì? x := 1;...
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
- Các em hãy thảo luận và cho biết: Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản