Em hiểu thế nào về hình ảnh “thế giới kì diệu” trong câu nói của người mẹ “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”?
16 lượt xem
b. Em hiểu thế nào về hình ảnh “thế giới kì diệu” trong câu nói của người mẹ “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”?
Bài làm:
Điều kì diệu mở ra trong câu nói của người mẹ khi nói về trường học là muốn nói tới:
- Trường học sẽ cho ta tri thức, là hành trang để chúng ta bước vào cuộc sống. Nhà trường sẽ giáo dục cả nhân cách và những kĩ năng cần thiết, là nền tảng cho con người phát triển định hướng tương lai.
- Cổng trường mở ra sẽ cho chúng ta những người bạn mới, các thầy cô giáo luôn chăm lo, dạy dỗ. Đó là những người sẽ gắn bó với chúng ta suốt một chặng đường dài
- Cánh cổng trường mở ra còn giúp chúng ta thêm yêu và tự hào về dân tộc mình.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm từ ghép trong đoạn văn sau và xếp chúng vào bảng phân loại
- Em hãy tìm hiểu về món bánh trôi và cách làm bánh trôi để giới thiệu
- So sánh cụm từ “ta với ta” trong bài bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến với cụm từ “ta với ta” trong bài Qua Đèo Ngang của Bà Huyện Thanh Quan.
- Trình bày các ý cơ bản của hai bài thơ theo sơ đồ
- Hãy xếp nhưng câu dưới đây vào các ô cho phù hợp:
- Soạn văn 7 VNEN bài 1: Cổng trường mở ra
- Hãy tìm khoảng 5 lỗi sử dụng từ mà em hay gặp trong giao tiếp. Chỉ ra nguyên nhân và đề xuất cách sửa đó.
- Hãy giải thích vì sao cuộc giao tiếp trên không mang lại hiệu quả. Từ đó, em rút ra bài học gì?
- Sưu tầm một số đoạn thơ, đoạn văn có sử dụng từ trái nghĩa.
- Dựa vào đoạn văn dưới đây, em hãy giới thiệu về tác giả Hồ Chí Minh và hoàn cảnh sáng tác bài thơ Cảnh Khuya bằng hai câu.
- Lập dàn ý cho bài phát biểu cảm tưởng về một trong các bài thơ: Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh, Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê, Rằm tháng giêng
- Tìm và xác định dạng điệp ngữ trong các trường hợp sau: