Nối các câu ở cột A với loại lỗi về sử dụng quan hệ từ (QHT) ở cột B cho thích hợp:
3. Phát hiện lỗi sử dụng quan hệ từ:
a. Nối các câu ở cột A với loại lỗi về sử dụng quan hệ từ (QHT) ở cột B cho thích hợp:
A | B |
(1) Đừng nên nhìn của cải vật chất đánh giá con người. | a) Lỗi thừa QHT |
(2) Nó thích tâm sự với mẹ, không thích với chị. | b)Lỗi thiếu QHT |
(3) Nhà em ở xa trường và bao giờ em cũng đến trường đúng giờ | c) Lỗi dùng QHT mà không có tác dụng liên kết. |
(4) Về hình thức có thể làm tăng giá trị nội dung đồng thời hình thức có thể làm thấp giá trị nội dung | d)Lỗi dùng QHT không thích hợp về nghĩa |
Bài làm:
1-b
2-c
3-d
4-a
Xem thêm bài viết khác
- Sau khi xác định được những yêu cầu trên, việc tiếp theo là gì? ( sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự hợp lí)
- Đọc lại bài tập làm văn số 1 - Văn tự sự và miêu tả của em rồi thực hiện các yêu cầu
- Những hình ảnh dưới đây gợi cho em gợi cho em liên tưởng đến những bài ca dao nào đã hoc hoặc đã biết?
- Các nhóm chuẩn bị bài nói trong khoảng 5 phút với yêu cầu: Nêu cảm nhận của nhóm em khi đọc xong truyện Cuộc chia tay của những con búp bê
- Sưu tầm một bài viết về anh hùng hào kiệt của dân tộc
- Các từ “ấy”, “thế” trỏ gì? Nhờ đâu em hiểu được nghĩa của chúng? Chức năng ngữ pháp của các từ này là gì?
- Sưu tầm một bài viết về những chiến công vẻ vang
- Em hãy đọc và tìm hiểu về nội dung được nói tới trong văn bản sau:
- Từ việc tìm hiểu các bài ca dao, em đã có những hiểu biết ban đầu nào về ca dao, dân ca?
- Soạn văn 7 VNEN bài 16: Ôn tập
- Hãy đặt câu với những từ không được chọn trong các câu trên
- Viết đoạn văn ngoắn (khoảng 3-5 câu) về một loài cây trong đó có sử dụng quan hệ từ trong đoạn