Em tán thành hay không tán thành với các quan điểm sau đây? Giải thích vì sao?
34 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Chia sẻ suy nghĩ
Em tán thành hay không tán thành với các quan điểm sau đây? Giải thích vì sao?
Quan điểm | Tán thành | Không tán thành | Giải thích |
1. Tài sản chung không cần bảo vệ | |||
2. Nhà nước không cần phải bảo vệ tài sản của công dân | |||
3. Mỗi công dân đều phải có ý thức tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác và của Nhà nước | |||
4. Tài sản của Nhà nước là tài sản thuộc sở hữu của toàn dân | |||
5. Quyền định đoạt bao hàm quyền chiếm hữu và quyền sử dụng | |||
6. Người có quyền chiếm hữu thì có quyền định đoạt tài sản | |||
7. Nhà nước ghi nhận quyền sở hữu về tài sản của công dân để thể hiện sự tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của mọi người dân |
Bài làm:
Quan điểm | Tán thành | Không tán thành | Giải thích |
1. Tài sản chung không cần bảo vệ | x | Tài sản chung chính là tài sản của nhà nước, công dân phải giữ gìn và bảo vệ. | |
2. Nhà nước không cần phải bảo vệ tài sản của công dân | x | Nếu Nhà nước không bảo vệ tài sản của công dân thì xã hội sẽ mất trật tự, trộm cắp, cướp giật xảy ra khắp nơi... | |
3. Mỗi công dân đều phải có ý thức tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác và của Nhà nước | x | Vì đó là trách nhiệm và nghĩa vụ được quy định rõ ràng trong Hiến Pháp Việt Nam | |
4. Tài sản của Nhà nước là tài sản thuộc sở hữu của toàn dân | x | Tài sản của nhà nước là tài sản thuộc sở hữu của toàn dân, do nhà nước đầu tư, quản lí. | |
5. Quyền định đoạt bao hàm quyền chiếm hữu và quyền sử dụng | x | Quyền định đoạt là quyền quyết định đối với tài sản như: mua bán, tặng cho, để lại thừa kế, phá hủy, vứt bỏ... Đây là quyền quan trọng nhất vì nó bao gồm cả hai quyền trên... | |
6. Người có quyền chiếm hữu thì có quyền định đoạt tài sản | x | Người có quyền chiếm hữu chỉ có quyền khai thác giá trị sử dụng của tài sản và hưởng lợi từ các giá trị sử dụng của tài sản đó chứ không có quyền định đoạt mua bán, tặng cho, kế thừa... | |
7. Nhà nước ghi nhận quyền sở hữu về tài sản của công dân để thể hiện sự tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của mọi người dân | x | Mỗi công dân là một cá thể của xã hội, khi các cá thể phát triển thì xã hội phát triển. Và để cá thể phát triển nhà nước phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản của các cá thể đó. |
Xem thêm bài viết khác
- Thực hành thể hiện tình yêu thương với bạn bè trong nhóm, trong lớp qua lời nói, cử chỉ, hành động cụ thể.
- Từ bài viết về Bác, theo em, sự giản dị của Bác được thể hiện ở những mặt nào? Hãy tìm những từ ngữ mô tả cụ thể về lối sống, hành vi giản dị của Bác.
- Trước khi nhặt được chú sò nhỏ, cậu bé trong câu chuyện trên đã có những suy nghĩ và cảm giác như thế nào? Theo em, chú sò là người bạn như thế nào? Thái độ của chú sò với cậu bé khiến cho em suy nghĩ gì về tình bạn?
- Lớp em đang xếp hàng để chuẩn bị cho giờ chào cờ đầu tuần, một trong trường cốc vào đầu em và như đang muốn gây sự để em đánh nhau với bạn ấy. Em sẽ ứng xử như thế nào?
- Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 5: Sống có kế hoạch
- Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?
- Em cảm thấy thế nào khi bên cạnh em có những người bạn tốt?
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ nói về tình cảm và truyền thống gia đình
- Mỗi người giới thiệu về bản thân mình trước cả lớp, những điểm mạnh cũng như những điểm cần hoàn thiện, sở thích và những thứ không thích trong vòng 3 phút
- Chìu Qúy N đã chiếm đoạt những tài sản nào của chị Hồng? Việc xét xử Chìu Qúy N thể hiện trách nhiệm gì của Nhà nước với quyền sở hữu tài sản của công dân?
- Nội dung bài hát nói về điều gì? Từ nào được lặp lại nhiều nhất trong bài hát? Câu hát, hình ảnh nào trong bài hát để lại ấn tượng trong em? Vì sao?