Em tán thành hay không tán thành với từng ý kiến dưới đây? Vì sao?
Câu 5: Em tán thành hay không tán thành với từng ý kiến dưới đây? Vì sao?
a. Biết hợp tác với nhau cùng nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc chung.
b. Chỉ nên hợp tác với người khác khi mình cần sự giúp đỡ của họ.
c. Chỉ những người có năng lực yếu kém mới cần phải hợp tác.
d. Việc của ai, người nấy biết
e. Hợp tác trong công việc giúp mỗi người học hỏi được nhiều điều hay từ những người khác.
Bài làm:
a. Biết hợp tác với nhau cùng nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc chung.
Em đồng ý vì khi làm một công việc chung, muốn thành công cần phải sự cố gắng của các thành viên chứ không phải đơn thuần là một vài người.
b. Chỉ nên hợp tác với người khác khi mình cần sự giúp đỡ của họ.
Em không đồng ý vì đó là lối sống ích kỉ, chỉ biết đến cái lợi của bản thân. Và nếu hành động như vậy thì chỉ có một lần và sẽ không có lần thứ hai.
c. Chỉ những người có năng lực yếu kém mới cần phải hợp tác.
Em không đồng ý vì ai cũng cần phải hợp tác để làm việc. Bởi môi trường làm việc có sự liên kết với nhau, chỉ là tùy thuộc vào công việc để sự hợp tác đó nhiều hay ít mà thôi. Tuy nhiên, xét đến cùng, sự hợp tác sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả công việc tốt hơn.
d. Việc của ai, người nấy biết
Em không đồng ý vì đúng là công việc của ai người đó phải lo trước. Tuy nhiên, cũng nên cần có sự hòa nhập, giúp đỡ, chia sẻ lầ nhau thì công việc sẽ hiệu quả hơn và mọi người cũng siết lại gần nhau hơn.
e. Hợp tác trong công việc giúp mỗi người học hỏi được nhiều điều hay từ những người khác.
Em đồng ý vì mức độ hiểu biết của mỗi người một khác nhau và ở một thế mạnh khác nhau. Vì vậy, nên hòa nhập để nhận được sự giúp đỡ cũng như học hỏi nhiều hơn từ mọi người.
Xem thêm bài viết khác
- Bài 7: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?
- Bài 6: Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng
- Bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Một học sinh chuyển từ cấp THCS lên cấp THPT có được coi là bước phát triển không? Tại sao?
- Chúng ta phải luôn luôn đổi mới phương pháp học tập. Theo em, đấy có phải là yêu cầu của phủ định biện chứng không? Tại sao?
- Gia đình Việt Nam hiện nay chịu ảnh hưởng của nhân tố nào
- Hãy tìm hiểu về những hoạt động của lớp, trường, địa phương em thể hiện truyền thống nhân nghĩa của dân tộc ta
- Phân biệt đạo đức với pháp luật và phong tục , tập quán trong sự điều chỉnh hành vi của con người ?
- Vì sao ô nhiễm môi trường, bùng nổ dân số, các dịch bệnh hiểm nghèo,... là những vấn đề cấp thiết của nhân loại hiện nay?
- Vận dụng quan điểm phủ định biện chứng để phân tích phản ứng trao đổi của axit Clo-hi-đric và xút sau
- Theo em, điểm khác biệt lớn nhất trong chế độ hôn nhân hiện nay ở nước ta với chế độ hôn nhân trong xã hội phong kiến trước đây là gì?