Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
31 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
3. Hãy thảo luận cùng các bạn và làm bài toán sau:
Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng tên là Gia_dinh để lưu trữ số con cỉa các hộ gia đình ở đó. Em hãy cho biết dòng khai báo nào dưới đây là sai cú pháp hoặc không hợp lý?
A. Gia_dinh [1..50] of real;
B. Gia_dinh [1..50] of integer;
C. Gia_dinh [1..100] of integer;
D. Gia_dinh [100..1] of integer;
Bài làm:
Cả 4 khai báo trên đều sai cú pháp
A. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100), kiểu dữ liệu real không hợp lý.
B. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100)
C. Thiếu :array sau Gia_dinh
D. Thiếu :array sau Gia_dinh và giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối
Xem thêm bài viết khác
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...