Hãy cho biết vật thể có ở đâu? Chất có ở đâu?
2 lượt xem
2. Hãy cho biết: Vật thể có ở đâu? Chất có ở đâu?
Bài làm:
Chất có ở khắp nơi, ở đâu có vật thể là ở đó có chất. Mỗi chất có tính chất vật lí và hóa học nhất định. Và chất này có thể biến đổi thành chất khác.
Để tạo ra một vật thể, cần có sự tham gia của nhiều chất. Và ngược lại, một chất cũng có thể tạo ra nhiều vật thể.
Vật thể có thể nhìn thấy bằng mắt thường và được chia làm 2 loại là vật thể tự nhiên và vật thể nhân tạo.
Vật thể tự nhiên chính là những vật chất có sẵn trong tự nhiên do chất cấu tạo nên như cây cối, núi đồi, sông hồ,… Vật thể nhân tạo là những vật chất do con người tạo nên làm từ vật liệu như thuyền bè, nhà cửa…
Xem thêm bài viết khác
- Một trong những cố gắng của con người để giảm hiêu ứng nhà kính nhân tạo do con người gây ra là trồng nhiều cây xanh (nhất là những loại cây hấp thụ nhiều cacbonic trong quá trình quang hợp). Em hãy giải thích vì sao?
- Dây dọi gồm một quả nặng nhỏ gắn vào một đầu sợi dây mềm. Tại sao khi xây các bức tường, thợ xây lại dùng dây dọi để xác định phương thẳng đứng?
- b, Các loại lá cây
- Sưu tầm thêm một số câu ca dao nói về ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường đến động vật.
- Xem các chất trong bảng 6.5, thảo luận theo nhóm và cho biết đâu là đơn chất, đâu là hợp chất. Giải thích.
- Bố mẹ em muốn mua một cái tủ kê trong nhà. Hãy tư vấn cho bố mẹ về kích thước cái tủ và giải thích tại sao lại như vậy?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ các loài động vật hoang dã?
- Thiết kế một thí nghiệm để trồng cây đậu: gieo hạt vào đất ẩm.
- Nước là một hợp chất quen thuộc, có nhiều ứng dụng trong cuộc sông. Hãy nêu những tình huống bất lợi xảy ra nếu như một ngày không có nước.
- Để bảo đảm an toàn cho mình và các bạn trong quá trình sử dụng dụng cụ làm thí nghiệm, ta phải làm gì?
- Sử dụng rượu, bia có thể làm người lái xe phản xạ chậm hơn, có khuynh hướng phóng quá tốc độ giới hạn,... Tại sao những điều này lại dễ dẫn đến tai nạn?
- Chọn 1 cây trồng em yêu thích, tìm hiểu các đặc điểm về môi trường sống, cách chăm sóc, nhu cầu nước, ánh sáng của cây, ...viết báo cáo và chia sẻ lên góc học tập của lớp.