Hãy trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước từ văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Câu 2: Hãy trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước từ văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Bài làm:
Từ những ngày thơ cắp sách đến trường, chúng ta ai cũng đều được lắng nghe “Năm điều bác Hồ dạy”. Lời bác dặn với triệu triệu em thơ như còn mãi vang vọng với non sông. “Yêu Tổ quốc” là lời đầu tiên Bác nhắc nhở, đó là tình yêu với quê hương đất nước. Tình yêu ấy được hình thành trong mỗi người và lớn dần theo năm tháng. Đó là tình yêu với mảnh đất chôn rau cắt rốn, với mái nhà nhỏ nơi có gia đình rộn rã tiếng cười. Tình yêu ấy là hình ảnh về quê hương, nơi có mảnh vườn đầy hoa trái, có dòng sông xanh thanh bình và cả bầu trời trong xanh lộng gió, nơi tôi thả diều mỗi chiều trên triền đê xanh mướt. Khi lớn lên, ta hiểu được tình yêu nước còn là sự cố gắng của bản thân để làm những việc có ích cho đất nước. Điều đó thể hiện bằng sự nỗ lực học tập để ngày mai cống hiến. Bởi đất nước có phát triển giàu mạnh, phồn vinh mới có thể sánh vai cùng các cường quốc trên trường quốc tế. Tình yêu đó còn là giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giới thiệu nền văn hóa với bạn bè quốc tế để mọi người hiểu thêm về đát nước và con người Việt Nam. Hay bạn có thể tham gia các phong trào tình nguyện, dọn dẹp phố phường sạch đẹp, trồng thêm nhiều cây xanh để không khí trong lành, để mỗi nơi trên đất nước mình được phủ thêm màu xanh. Yêu nước là tình yêu nồng nàn trong trái tim mỗi người và cũng là truyền thống quý báu của dân tộc. Hãy yêu nước bằng trái tim chân thành và hành động thiết thực vì đất nước.
Xem thêm bài viết khác
- Đóng vai viên quan phụ mẫu, kể lại văn bản Sống chết mặc bay của Phạm Duy Tốn
- Nội dung chính bài: Đề văn nghị luận và việc lập ý cho bài văn nghị luận
- Theo em, đặc sắc trong nghệ thuật nghị luận của bài văn này là gì?
- Giải thích ý nghĩa nhan đề truyện Những trò lố hay là Va-ren và Phân Bội Châu
- Bài văn mẫu lớp 7 số 6 đề 1
- Chuyển đổi mỗi câu chủ động cho dưới đây thành hai câu bị động – một câu dùng từ được, một câu dùng từ bị
- Đề thi giữa học kì 2 lớp 7 môn Ngữ văn - Số 4
- Đọc bài văn sau và cho biết vấn đề được giải thích và phương pháp giải thích trong bài
- Nội dung chính bài: Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động (tiếp theo)
- Hãy pháp biểu chung về giá trị hiện thực, nhân đạo và nghệ thuật (ngôn ngữ, hình tượng,...) của truyện Sống chết mặc bay
- Tìm câu bị động trong các đoạn trích dưới đây. Giải thích vì sao tác giả chọn cách viết như vậy
- Tìm hiểu trình tự lập luận của tác giả trong bài, và trên cơ sở đó, nêu bố cục của bài văn